Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Hoàng Oanh| 02/08/2017 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (2/8), đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TANDTC đã thăm và làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Chánh án TANDTC  Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cùng các cán bộ công viên chức của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình, cùng đại diện các cơ quan nội chính, tư pháp trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình đã báo cáo kết quả công tác 9 tháng đầu năm 2017. Theo đó, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã giải quyết 1.672/2.142 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 78 %; số vụ án còn lại hầu hết là mới thụ lý và còn trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong công tác xét xử, các đơn vị TAND hai cấp đã chú trọng việc nâng cao chất lượng xây dựng hồ sơ vụ án, tăng cường các biện pháp xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và hướng dẫn đương sự thực hiện nghĩa vụ cung cấp chứng cứ theo quy định của pháp luật, tiếp tục làm tốt việc giải thích pháp luật, kiên trì hòa giải để các đương sự thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết vụ án, góp phần hạn chế mâu thuẫn, bức xúc giữa các bên đương sự, giảm thời gian, công sức cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình đương sự theo kiện.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình báo cáo tại buổi làm việc

Các đại biểu cũng cũng đã nghe các đồng chí đại diện các Tòa chuyên trách, Chánh án các huyện phát biểu ý kiến về những vướng mắc trong quá trình xét xử và các kiến nghị về những khó khăn cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của TANDTC.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã biểu dương những thành tích mà TAND tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn TANDTC quan tâm đến cơ sở vật chất của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, đồng chí Trần Công Thuật cũng đề nghị TAND tỉnh quảng Bình thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao chất lượng xét xử, góp phần vào cải cách tư pháp.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thay mặt Ban cán sự Đảng TANDTC cảm ơn sự có mặt của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo khối nội chính đã đến tham dự buổi làm việc. Chánh án TANDTC đánh giá cao những  kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đạt được thời gian qua, đồng thời nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, các đơn vị cần tổ chức triển khai thực hiện tốt các giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng các mặt công tác Tòa án năm 2017, hoàn thành nhiệm vụ mà Quốc hội, TANDTC giao phó.

Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Thanh Xuân đã thay mặt lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Chánh án Nguyễn Hòa Bình và Phó Bí thư Trần Công Thuật đối với công tác của Tòa án tỉnh. Từ đó sẽ quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức của TAND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình