Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

Trần Minh Giang| 20/01/2017 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong không khí đầm ấm, nhộn nhịp của những ngày giáp Tết Đinh Dậu, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã gặp gỡ, chúc Tết các đồng chí nguyên là cán bộ, công chức TANDTC, TAQS Trung ương và các cán bộ, công chức hiện đang công tác tại TANDTC khu vực Hà Nội.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

 Đồng chí Nguyễn Hòa Bình thăm hỏi các cán bộ hưu trí

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình trân trọng gửi tới các cán bộ, công chức Tòa án đã nghỉ hưu và đang công tác những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng thời, Chánh án Nguyễn Hòa Bình thông báo những nét cơ bản về kết quả hoạt động của hệ thống TAND trong năm 2016 và những thành tựu của TAND các cấp về cải cách tư pháp.

Theo đó, năm qua, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là rất nặng nề trong bối cảnh còn nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ, Thẩm phán cũng như điều kiện cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy Tòa án các cấp theo quy định của Luật Tổ chức TAND năm 2014 cũng ảnh hưởng nhất định đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác của các Tòa án. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm công tác, lãnh đạo TANDTC đã xác định các giải pháp đột phá để nâng cao hiệu quả hoạt động nên về cơ bản, các Tòa án đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển chung của đất nước.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc Tết các cán bộ hưu trí và cán bộ, công chức Tòa án các cấp

Năm 2016, các Tòa án đã giải quyết 432.441 vụ việc các loại, triển khai sâu rộng việc nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên toà hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính. Chính vì vậy, chất lượng xét xử, giải quyết các loại án tiếp tục được nâng lên, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, các TAND còn làm tốt công tác áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đẩy mạnh công tác giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, giám đốc kiểm tra xét xử; xây dựng và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp…

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu mà các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội đề ra, hệ thống TAND tiếp tục quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết và các văn kiện của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về cải cách tư pháp. Tích cực triển khai việc học tập, quán triệt, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết TW4 Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Ngay từ đầu năm 2017, các Tòa án đã đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, đảm bảo các phán quyết của Toà án phải đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, chú trọng công tác tổng kết thực tiễn xét xử và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật; tiếp tục kiện toàn tổ chức cán bộ của các Tòa án theo mô hình Tòa án 4 cấp, tập trung công tác đào tạo nghiệp vụ xét xử; mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế…

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

Các đồng chí lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC

Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể Thẩm phán, cán bộ, công chức đang công tác trong toàn hệ thống TAND nói chung và các cán bộ, công chức đang công tác trong các đơn vị thuộc TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng thì sự động viên, khích lệ của các cán bộ hưu trí là yếu tố quan trọng góp phần chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng các thế hệ Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn về sự ủng hộ, khích lệ, động viên to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí và coi đó là nguồn động viên, tiếp sức cho các thế hệ cán bộ, công chức đang công tác tiếp tục phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước. Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC rất mong tiếp tục nhận được sự động viên, khích lệ và sự quan tâm theo dõi, giúp đỡ của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ hưu trí, để TAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

Ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban Ban liên lạc cán bộ hưu trí TANDTC cảm ơn Ban lãnh đạo TANDTC đã luôn quan tâm đến cán bộ hưu trí và mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo TANDTC để trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau xây dựng TAND các cấp ngày càng lớn mạnh đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc cải cách tư pháp.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC

Các cán bộ hưu trí, cán bộ, công chức Tòa án các cấp dự buổi họp mặt

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí, các cán bộ, công chức Tòa án các cấp năm mới gặt hái được nhiều thành công, gia đình an khang, hạnh phúc, chung tay xây dựng Tòa án các cấp thực sự là biểu tượng của công lý, là chỗ dựa của nhân dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết cán bộ, công chức các thế hệ TANDTC