Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị

Hoàng Oanh| 04/08/2017 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (4/8), đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC đã thăm và làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị.

Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị cùng các Chánh tòa, Chánh án cấp huyện của TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị.

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các cơ quan Nội chính trong tỉnh.

Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị

Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị Lê Hồng Quang đã báo cáo kết quả công tác. Theo đó, Trong 9 tháng đầu năm 2017, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã giải quyết được 1.333/1.720 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 77,5 % So với cùng kỳ năm 2016, án thụ lý tăng 91 vụ, tỉ lệ giải quyết giảm. Trong đó, Toà cấp tỉnh giải quyết 94/144 vụ, việc, đạt tỷ lệ 65,3%; các Toà cấp huyện giải quyết 1.239/ 1.576 vụ, đạt tỷ lệ 78,6%.

Đại biểu tham dự buổi làm việc cũng đã nghe Chánh án các huyện trình bày những khó khăn, vướng mắc cũng như nguyện vọng được trang bị thêm về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt cho công tác xét xử.

Đồng chí Phan Văn Cần, Viện trưởng VKSND tỉnh cũng đã kiến nghị với Chánh án TANDTC quan tâm hơn về việc tổ chức các phiên tòa điểm, nhằm trau dồi kinh nghiệm cho đội ngũ Thẩm phán và kiểm sát viên.

Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị

Đồng chí Phan Văn Cần, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đánh giá cao về thành tích 9 tháng đầu năm mà TAND tỉnh đã đạt được. Cụ thể, TAND tỉnh đã đề cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền phổ biến Pháp luật.  Đặc biệt, việc tổ chức các phiên tòa lưu động đã tạo ra hiệu qua cao trong việc tuyên truyền, cảnh báo, răn đe. Bí thư tỉnh ủy cũng đánh giá cao sự trưởng thành cán bộ của TAND hai cấp tỉnh, hầu hết Chánh án các huyện đều được tham gia vào cấp ủy. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị TANDTC quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự cảm ơn trước những quan tâm đến cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng hoạt động xét xử của lãnh đạo tỉnh đối với TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị.

Chánh án TANDTC yêu cầu TAND tỉnh Quảng Trị tập trung thực hiện Nghị quyết về cải cách tư pháp mà Quốc hội giao phó cho các cơ quan tư pháp, trong đó có Tòa án. Đồng thời, đồng chí Chánh án cũng nhắc nhở TAND tỉnh Quảng Trị phải công khai các bản án trên mạng ngay sau khi bản án đã có hiệu lực để cho người dân, đoàn đại biểu Quốc hội, kiểm sát viên, điều tra viên, luật sư, sinh viên các trường đại học… giám sát, nghiên cứu. Qua đó, đánh giá hoạt động xét xử một cách công khai, minh bạch.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng lưu ý TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đồng chí nhấn mạnh: Có đảng viên tốt mới có Thẩm phán tốt, có Thẩm phán tốt mới có tư pháp tốt…

Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị, Chánh án Lê Hồng Quang đã nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của Chánh án TANDTC và Bí thư Tỉnh ủy, từ đó sẽ quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức của TAND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí cũng hứa sẽ cùng tập thể TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tiếp nối tinh thần đoàn kết, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan tố tụng trên địa bàn để hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC làm việc tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị