Các chi bộ thuộc Đảng bộ TANDTC tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Thảo Nguyên| 17/05/2019 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong không khí chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019); Hướng đến Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các tổ chức đảng tiêu biểu, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cho biết, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa vừa cấp bách, vừa lâu dài để giữ gìn “Quốc bảo lòng dân”, để nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và để hoàn thành ước nguyện của Người trước lúc đi xa là xây dựng một Việt Nam độc lập, thống nhất, hùng cường, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, năm 2019 và 3 năm qua, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và các cấp uỷ trực thuộc đã tích cực, chủ động và sáng tạo triển khai sâu rộng Chỉ thị gắn với công tác xây dựng Đảng.

Việc thực hiện 4 nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa và triển khai tích cực bằng những công việc, phần việc cụ thể. Triển khai Chỉ thị 05 được gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.

Các chi bộ thuộc Đảng bộ TANDTC tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia tham luận nêu bật những mặt được và chưa được; phân tích nguyên ngân và tìm ra giải pháp tiếp tục “làm theo” nhằm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng thời, các Đảng bộ cơ sở có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đã báo cáo những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị để các cấp uỷ Đảng trong Đảng bộ Khối học tập và triển khai nhân rộng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thiện - Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính TANDTC cho biết, với tiêu chí, nội dung “học tập” và “làm theo” tư tưởng của Bác phải gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và thể hiện được dấu mốc đặc biệt của năm 2019 và các tác phẩm, Di chúc mà Bác đã để lại. Từ đó, Chi bộ đã lựa chọn các chuyên đề phù hợp để triển khai. Cụ thể là các chuyên đề “Hiểu và vận dụng đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác giám đốc án hình sự nhân kỷ niệm 50 năm Bác viết tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” (1969-2019)”; “Giải pháp nâng cao nền nếp làm việc, kỷ luật lao động nhân kỷ niệm 72 năm Bác viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” (1947-2019)”...

Thời gian tới, Đảng bộ Khối tiếp tục triển khai việc học tập chuyên đề năm 2019 "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh," trong đó đẩy mạnh việc thực hiện nội dung học tâp, làm theo phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân, gần dân, sát dân, lắng nghe nhân dân, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân. Thực hiện nghiêm túc quy định tiếp công dân của Bí thư cấp ủy và thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước; kịp thời giải quyết những phát sinh, gây bức xúc trong nhân dân.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 46 tập thể và 34 cá nhân "có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018". 

Theo đó, Chi bộ Vụ Giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính (Đảng bộ TANDTC); chi bộ Phòng giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính (Đảng bộ TAND Cấp cao tại Hà Nội, TANDTC) và đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà - Bí thư Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý (Đảng bộ TANDTC) vinh dự nhận Bằng khen của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Các chi bộ thuộc Đảng bộ TANDTC tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Bí thư Chi bộ Vụ Giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính Nguyễn Xuân Thiện (thứ 3 từ phải sang) và Bí thư Chi bộ Phòng giám đốc kiểm tra về hình sự, hành chính (thứ 4 từ phải sang) nhận Bằng khen của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

Các chi bộ thuộc Đảng bộ TANDTC tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hà - Bí thư Chi đoàn Thanh niên Báo Công lý (thứ 5 từ phải sang) nhận Bằng khen của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chi bộ thuộc Đảng bộ TANDTC tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh