Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Quang Trung| 28/04/2015 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thủ Thừa, Bến Lức trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Có mặt tại buổi tiếp xúc có ĐBQH Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; ĐBQH Nguyễn Minh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức; lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành của tỉnh, các huyện và đông đảo bà con cử tri địa phương các huyện trong tỉnh.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Nguyễn Minh Lâm thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình làm việc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII được tiến hành từ ngày 20/5 đến 25/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, 1 Nghị quyết và cho ý kiến 14 dự án luật. Trong đó có các dự án luật quan trọng là Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và cho ý các dự án luật như Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Hình sự, Luật Tố tụng hình sự, Luật Tố tụng hành chính. Bên cạnh đó, tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2015 của cả nước và tỉnh Long An.

Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết các cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả trên các lĩnh vực đời sống xã hội của nước ta trong thời gian qua. Đồng thời, cử tri tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Quốc hội. Bên cạnh đó, trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, chính sách đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn để Quốc hội xem xét.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Cử tri Mai Văn Lái

Cử tri Mai Văn Lái, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa phát biểu: Kênh Bo Bo là kênh thoát nước, tưới tiêu rất quan trọng trong khu vực, nhưng những năm gần đây bị bồi lấp nhiều nên việc thoát nước rất khó khăn. Đây là tuyến kênh do Trung ương quản lý nên việc nạo vét khai thông dòng chảy chưa được quan tâm, ảnh hưởng nhiều đến việc trồng trọt của người dân. Về giao thông nông thôn, trường học cấp 1 của xã hằng ngày có rất nhiều phải đi đò ngang đến trường rất nguy hiểm. Cử tri kiến nghị Nhà nước đầu tư xây cầu tạo điều kiện cho học sinh đến trường, vận chuyển nông sản của bà con nông dân.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Cử tri Nguyễn Văn Minh

Cử tri Nguyễn Văn Minh, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức trình bày hai vấn đề: Thứ nhất là trên địa bàn xã có nhà máy đường nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam trên 20 năm qua, người dân tập trung trồng mía để cung cấp cho nhà máy này. Nhưng trong những năm gần đây, nhà máy này liên tục ép giá mua mía của người dân, đến khi mua lại chậm trả tiền, chiếm dụng vốn của người dân. Chính quyền cần có chế tài đối với công ty này. Thứ hai là tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng cũng ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản. Cử tri kiến nghị các cấp chính quyền nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng này để người dân an tâm sản xuất trên mảnh ruộng của mình.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Cử tri Trần Ngọc Sung

Cử tri Trần Ngọc Sung, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa cho rằng nước ở một số ấp của xã Tân Thành bị nhiễm phèn rất nặng. Người dân đã khoan giếng rất nhiều tìm nước nhưng không được, vì thế nước ngọt rất khan hiếm. Kiến nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh, Trung ương cử các nhà khoa học, tổ chức chuyên môn giúp người dân có nước sạch để sử dụng.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Phạm Văn Rạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh, các ban ngành, lãnh đạo các huyện, xã đã giải trình, tiếp thu ý kiến của người dân và hứa quan tâm giải quyết thỏa đáng những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

ĐBQH Nguyễn Minh Lâm thay mặt Đoàn ĐBQH cảm ơn những ý kiến đóng góp rất thiết thực của các cử tri. Đoàn ĐBQH ghi nhận, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời đề nghị chính quyền địa phương giải quyết ngay những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, còn những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH sẽ ghi nhận và kiến nghị Quốc hội xem xét.

Tại buổi tiếp xúc ở xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã có những gợi ý, chia sẻ với chính quyền và bà con cử tri. Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cho biết, 3 năm liền kinh tế nước ta gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế thế giới, tình hình chính trị thế giới và khu vực ảnh hưởng đến nước ta. Tuy nhiên, với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ, các ban ngành, sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp và người dân nên kinh tế nước ta đã dần ổn định và có bước tăng trưởng. Bên cạnh đó, quốc phòng, an ninh trật tự xã hội ổn định, đời sống người dân được nâng lên.

“Làm sao để kinh tế tỉnh nhà phát triển nhanh, chương trình xây dựng nông thôn mới thành công?” - Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trăn trở. Để người nông dân không gặp cảnh được mùa, rớt giá thì phải đầu tư công nghệ cao, công nghệ xanh, sạch vào sản xuất nông nghiệp, thực hiện cánh đồng mẫu lớn. Bên cạnh đó, cần thành lập hợp tác xã kiểu mới giúp người dân kỹ thuật nuôi trồng, tạo ra sản phẩm có lượng cao nhưng chi phí thấp, tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp ổn định. Chính quyền phải hướng dẫn người dân chuyển đổi sang cây trồng mới có hiệu quả hơn trồng cây mía. Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình nhắn nhủ Đảng bộ, chính quyền tỉnh Long An phải quyết tâm hơn nữa trong việc thực hiện những giải pháp đột phá để kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống của người dân ngày càng tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An