Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Vân Nguyễn| 18/02/2017 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cũng như sự chỉ đạo, hướng dẫn của TANDTC, Tòa án quân sự Trung ương; Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Xác định rõ phong trào thi đua là động lực góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác đã đề ra nên ngay từ đầu năm 2016, lãnh đạo Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do TANDTC, Tòa án Quân sự Trung ương phát động.

Các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”.

Nhờ thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua nên đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể: Giải quyết 100% các vụ án thuộc thẩm quyền trong thời hạn luật định, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không xử oan người vô tội. Kiểm tra 100% bản án và hồ sơ vụ án của các Tòa án khu vực Hải quân đã xét xử nhằm nâng cao chất lượng xét xử trong ngành Tòa án Hải quân. Ngoài ra, hoạt động của Ủy ban Thẩm phán Tòa án Quân chủng Hải quân được tiến hành có nền nếp, dân chủ, đúng pháp luật, đúng quy chế hoạt động của các Tòa án quân sự.

Đơn vị cũng đã tổ chức xét xử lưu động 100% các vụ án tại nơi xảy ra tội phạm hoặc nơi người phạm tội cư trú, làm việc để giáo dục, phòng ngừa chung. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật cũng được đơn vị hết sức chú trọng. Đơn vị đã tiến hành phổ biến, giáo dục pháp luật được 474 giờ cho 19.403 lượt người nghe tại các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân; được cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đánh giá cao.

Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Tập thể Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân

Cũng trong năm 2016, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân phối hợp với Báo Công lý xây dựng kế hoạch, tham gia đón đồng chí Chánh án TANDTC đến thăm, làm việc với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân và tặng quà các đơn vị Bộ Tư lệnh Vùng 5, Lữ đoàn 170, Lữ đoàn 681 Hải quân một cách an toàn, chu đáo, để lại tình cảm, ấn tượng tốt đẹp.

Đơn vị thực hiện nghiêm túc các nền nếp, chế độ chính quy theo quy định của Điều lệnh quản lý bộ đội. Tham gia đầy đủ các chương trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị của Bộ Tư lệnh và Cục Chính trị Hải quân. Quá trình kiểm tra, đánh giá luôn đạt các chỉ tiêu so với yêu cầu đề ra.

Nhờ thực hiện tốt các mặt hoạt động và hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác nên năm 2016, Chi bộ Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân đạt tiêu chuẩn “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu, được Đảng ủy Cục Chính trị Hải quân tặng giấy khen. Cơ quan Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân được Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Tòa án quân sự Trung ương tặng giấy khen. Nhiều cá nhân được Bộ Quốc phòng, TANDTC, Tòa án quân sự Trung ương, Bộ Tư lệnh và Cục Chính trị Hải quân tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, Bằng khen, giấy khen “Chiến sỹ tiên tiến”.

Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2016, năm 2017, lãnh đạo đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Quân chủng, Cục Chính trị và hệ thống TAND, Tòa án quân sự. Toàn thể cán bộ, nhân viên trong cơ quan đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ đổi mới phương pháp tác phong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua của hệ thống Tòa án quân sự.

Ngay từ đầu năm 2017, đơn vị đã tổ chức giao chỉ tiêu thi đua cụ thể cho từng cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ đã phân công. Tổ chức ký kết giao ước thi đua trong cơ quan và đăng ký thi đua với hệ thống TAND.

Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân phấn đấu năm 2017 hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm là công tác xét xử với 100% số vụ án xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật theo tinh thần cải cách tư pháp, đáp ứng tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị mà Quân chủng Hải quân giao phó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017