TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Huy Hùng| 20/10/2016 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chào mừng 86 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2016), ngày 20/10 tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam và Hội thi trình diễn trang phục áo dài.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Uỷ viên ban cán sự Đảng, Phó chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Sơn - Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Thuý Hiền, Uỷ viên ban cán sự đảng, Phó chánh án, Chủ tịch Công đoàn TANDTC và các đơn vị thuộc TANDTC cùng đông đảo nữ cán bộ, công chức trong cơ quan.

Bước vào buổi lễ, lãnh đạo TANDTC đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các đồng chí nữ cán bộ, công chức đang công tác tại đơn vị, chúc các đồng chí nữ cán bộ, công chức thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

Tại buổi Lễ kỷ niệm các chị em đã được ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, xứng đáng là một tổ chức đoàn thể đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong cả nước, uy tín ngày càng được khẳng định trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ kỷ niệm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho các nữ cán bộ, công chức Tòa án về truyền thống lịch sử xây dựng và trưởng thành của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong quá trình tham gia bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, cũng là dịp để các chị em cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như những chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, vận động chị em tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong nhiều năm qua, đội ngũ nữ cán bộ TANDTC đã từng bước trưởng thành về cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chị em đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, vượt khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành vượt bậc và giữ nhiều cương vị quan trọng trong hệ thống Tòa án. Các chị em TANDTC đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tất cả các gia đình của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TANDTC được công nhận là gia đình văn hóa. Toàn thể số cán bộ, công chức là nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ của hệ thống Tòa án, đặc biệt là những yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Trong buổi lễ cũng diễn ra phần trao giải cuộc thi triển làm ảnh theo chủ đề “Hạnh phúc gia đình” và “Tình mẫu tử”. Cũng nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn TANDTC đã tổ chức cho toàn thể nữ cán bộ, công chức hội thi trình diễn trang phục áo dài giữa các đơn vị theo chủ đề “Phụ nữ Toà án duyên dáng”.  

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, vui tươi, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các nam cán bộ, công chức. Các đồng chí nữ cán bộ, công chức đã gửi gắm tất cả cảm xúc và tài năng của mình trong những màn trình diễn áo dài đầy duyên dáng.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Văn phòng TANDTC, 2 giải nhì thuộc về Vụ Tổ chức - Cán bộ và Vụ Giám đốc kiểm tra II; 3 giải ba thuộc về Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch tài chính và Vụ Giám đốc kiểm tra I; các đơn vị còn lại đạt giải Khuyến khích.

Ngoài ra, đồng chí Phạm Thị Phương (Vụ Tổ chức – Cán bộ) cũng được trao giải cá nhân mặc trang phục áo dài đẹp nhất; đồng chí Nguyễn Thị Bình (Vụ Giám đốc kiểm tra I) được trao giải phụ nữ duyên dáng nhất và đơn vị mặc áo dài đẹp nhất được trao cho Vụ Giám đốc kiểm tra II.

Các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã được TANDTC được tổ chức trang trọng, tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết, là sân chơi bổ ích để các nữ cán bộ, công chức Tòa án gặp gỡ, giao lưu, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống, tạo thêm động lực, khí thế để tiếp tục công tác tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Uỷ viên ban cán sự đảng, Phó chánh án TANDTC phát biểu tại buổi lễ

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Trao giải cuộc thi triển làm ảnh theo chủ đề “Hạnh phúc gia đình” và “Tình mẫu tử”

 TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam  

Các tiết mục trình diễn áo dài kết hợp với nón lá truyền thống khiến nhiều người thích thú

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Các đồng chí nữ cán bộ, công chức đã gửi gắm tất cả cảm xúc và tài năng của mình trong những màn trình diễn áo dài đầy duyên dáng

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam   

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, vui tươi, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các nam cán bộ, công chức

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Những nữ cán bộ, công chức mặc trang phục áo dài đẹp và duyên dáng nhất trong phần thi cuối cùng

TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam

Giải nhất được trao cho Văn phòng TANDTC

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam