TAND TP. Thanh Hóa - Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Tài Đức| 18/04/2017 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù gặp không ít khó khăn do lượng án thụ lý nhiều, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, TAND TP. Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đơn vị dẫn đầu về phong trào thi đua của TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

TP. Thanh Hóa có 37 xã, phường, địa bàn rộng, dân cư tập trung đông nên tình hình tội phạm diễn biến phức tạp và ngày càng nhiều. Do đó TAND TP. Thanh Hóa luôn là đơn vị  có lượng án  nhiều nhất toàn tỉnh.

Mặc dù lượng án nhiều, đội ngũ Thẩm phán ít, nhưng đơn vị đã đoàn kết, nhất trí cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ đó chất lượng giải quyết các vụ án được nâng cao, giảm thiểu tối đa các trường hợp kết án oan người vô tội, bỏ lọt tội phạm.

Trong năm 2016, TAND TP. Thanh Hóa thụ lý 1.351 vụ, giải quyết được 1.344 vụ, còn lại 7 vụ, đang được xem xét giải quyết trong thời hạn luật định, không có án quá hạn. Tỷ lệ giải quyết chung đạt tỷ lệ 99,5%.

TAND TP. Thanh Hóa - Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

TAND thành phố Thanh Hóa nhận Cờ thi đua Chính phủ năm 2016, Chánh án Lương Ngọc Hùng (bên trái) đại diện cơ quan nhận Cờ thi đua

Trong quá trình làm việc, TAND TP. Thanh Hóa luôn luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng nên quá trình  giải quyết các vụ án hình sự rất nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các Thẩm phán, cán bộ đã tích cực trong việc xây dựng hồ sơ vụ án, tăng cường công tác hoà giải, đồng thời triển khai thủ tục xét hỏi và tranh luận tại phiên toà được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Do vậy, chất lượng xét xử các vụ án đã đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

Song song với việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị cũng rất chú trọng tới công tác thi đua khen thưởng . Đơn vị xác định đây là động lực to lớn, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi trên các mặt công tác. Ngay từ đầu năm đơn vị đã quán triệt các Nghị quyết của Đảng; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03/2014/CT - CA ngày 11/6/2014 của Chánh án TANDTC về việc “Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong hệ thống TAND”; Triển khai thực hiện Chỉ thị của Chánh án TANDTC về công tác thi đua khen thưởng năm 2016; Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh về “Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm 2016 của 02 cấp TAND tỉnh Thanh Hóa”; Các văn bản chỉ đạo của TAND tỉnh về phong trào thi đua yêu nước; Nghị quyết 01/NQ-CB ngày 24/2/2016 của Chi bộ TAND TP Thanh Hóa về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và công tác thi đua khen thưởng năm 2016.

Để làm tốt công tác thi đua, TAND TP. Thanh Hóa đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể như: Thủ trưởng đơn vị phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn, Chi đoàn thanh niên mở hội nghị cán bộ, công chức, xây dựng các chỉ tiêu cụ thể đối với từng loại án, công tác thi hành án hình sự và các mặt công tác khác. Thông qua các chỉ tiêu thi đua, đơn vị tổ chức lễ ký giao kết thi đua giữa các tổ chức đoàn thể và các bộ phận trong đơn vị với nhau, tạo nên không khí thi đua sôi nổi. Năm 2016, đơn vị đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ công chức và HTND thi đua nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết các loại án, phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống TAND”. Công tác kiểm tra, giám sát, thúc đẩy phong trào thi đua cũng được đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục có hiệu quả. Kết thúc các đợt thi đua, đơn vị đã họp sơ kết, rút kinh nghiệm, lựa chọn những cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị khen thưởng, đồng thời đề ra giải pháp triển khai, thực hiện đợt thi đua tiếp theo; Lựa chọn những đồng chí tiêu biểu đề nghị Chánh án biểu dương, khen thưởng.

Bên cạnh đó, Chi bộ cơ quan luôn làm tốt công tác lãnh đạo, giáo dục về chính trị, tư tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức. Vận động cán bộ, đảng viên, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm; khi tiếp xúc với đương sự có thái độ đúng mực, không tham nhũng, sách nhiễu, tận tụy với nhân dân với phương châm “gần dân, hiểu dân, học dân, giúp dân” và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”; đề cao tinh thần trách nhiệm và tính tổ chức kỷ luật của mỗi cá nhân trong công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, trong những năm qua TAND TP. Thanh Hóa liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Cờ thi đua TAND; Bằng khen của Chánh án TANDTC năm 2012; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013; Cờ thi đua Chính phủ năm 2016.

Đạt được những thành tích như trên là sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan. Bước sang năm 2017 bằng bước đệm một năm đầy khởi sắc, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể đơn vị, TAND TP. Thanh Hóa tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của hai cấp TAND tỉnh Thanh Hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Thanh Hóa - Lá cờ đầu trong phong trào thi đua