TAND TP. Hải Phòng sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2017

Mai Phương| 01/07/2017 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/7), TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Chính, Phó Chánh án TAND TP. Hải Phòng cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, TAND TP. Hải Phòng đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do TANDTC phát động theo chủ đề “trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý” và 02 phong trào thi đua do TAND TP. Hải Phòng phát động gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” theo phương châm “phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”.

Để phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả, thực sự tạo động lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, đồng chí Chánh án - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND TP. Hải Phòng đã phân công các đồng chí Phó Chánh án và thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng (Hội đồng TĐKT) trực tiếp phụ trách, chỉ đạo phong trào thi đua của 3 cụm. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, Hội đồng TĐKT đã chỉ đạo kiểm tra đột xuất các đơn vị, tổ chức sơ kết thi đua 6 tháng của cụm. Qua công tác kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo TAND thành phố đã kết luận, đánh giá và biểu dương những ưu điểm, cách làm hay, các giải pháp thiết thực phù hợp với đơn vị, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và yêu cầu các đơn vị có biện pháp khắc phục.

TAND TP. Hải Phòng sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2017

Đại diện Hội đồng TĐKT trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2017, TAND TP. Hải Phòng thụ lý 4658 vụ việc các loại, đã giải quyết xét xử được 3417 vụ việc, đạt tỷ lệ 73,4% các vụ án thuộc thẩm quyền, trong thời hạn luật định. Một số loại án đạt tỷ lệ giải quyết xét xử khá cao, chất lượng xét xử các loại án tiếp tục được nâng lên như: Án hình sự hơn 79,7%, án hôn nhân gia đình 73,5%. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số án bị hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán Tòa án hai cấp chiếm tỷ lệ 0,18%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ cho phép của TANDTC (tỷ lệ cho phép là 1,16%) và giảm đáng kể so với những năm trước. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội đồng TĐKT cũng nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế còn tồn tại trong công tác xét xử của TAND TP. Hải Phòng.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, TAND TP. Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch, phương hướng và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng những tháng cuối năm. Theo đó, lãnh đạo cơ quan tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, có hiệu quả, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết xét xử các loại án; tiếp tục chỉ đạo các giải pháp nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, nâng cao kỹ năng điều khiển phiên tòa của Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa, nâng cao kỹ năng viết bản án của Thẩm phán; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng theo các chỉ thị cấp trên đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Chánh án TAND TP. Hải Phòng đánh giá cao công tác tổ chức thi đua khen thưởng, các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm. Qua đó, đồng chí Chánh án đã chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm đến các cơ quan, đơn vị thuộc TAND TP. Hải Phòng, đồng thời quán triệt những quy định của TANDTC về xử lý trách nhiệm đối với các chức danh tư pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2017