TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

Phương Thảo – Lê Hiệp| 26/05/2015 23:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/05, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua và rút kinh nghiệm công tác xét xử các loại án 6 tháng đầu năm 2015.

Hội nghị đã nghe đồng chí Đinh Văn Hà, Chánh án - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum thụ lý 1.101 vụ án các loại, đã giải quyết 795 vụ, đạt tỷ lệ 72,2%. So với cùng kỳ năm 2014, thụ lý tăng 722 vụ. Những kết quả trên đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế địa phương, đồng thời đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tòa án.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

Đồng chí Đinh Văn Hà, Chánh án - Chủ tịch HĐTĐKT TAND tỉnh Kon Tum phát biểu khai mạc Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 6 tháng qua hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Kon Tum vẫn còn một số hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục. Đó là, một số vụ án Dân sự, Hành chính giải quyết còn chậm; việc cập nhật phần mềm quản lý các loại án và số hóa bản án chưa thường xuyên; một số đơn vị còn chậm và có nhiều sai sót trong quá trình báo cáo thống kê…

Tại Hội nghị, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Kon Tum đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác như: Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc giao ban tuần, tháng để kiểm điểm, rút kinh nghiệm về nghiệp vụ, đồng thời hướng dẫn, uốn nắn, đôn đốc giúp các Thẩm phán tháo gỡ vướng mắc về nghiệp vụ; tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy chế, quy trình công tác và quy tắc ứng xử của CBCC, chủ động xây dựng kế hoạch, yêu cầu CBCC làm thêm vào các ngày nghỉ của tuần, ngoài giờ hành chính khi cần thiết để đảm bảo tiến độ và chất lượng giải quyết các loại vụ án, công tác chuyên môn được giao.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

Toàn cảnh hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh Kon Tum Đinh Văn Hà nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giải quyết các loại án (hạn chế án hủy, sửa do lỗi chủ quan của HĐXX; áp dụng Điều 47 xử dưới khung hình phạt, áp dụng án treo… đúng quy định), công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp. Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đặt ra.

Cùng ngày, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến TAND hai cấp tỉnh Kon Tum giai đoạn 2010 - 2015.Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo TAND tỉnh Kon Tum và tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua.

Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, đồng thời cũng là triển khai nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng như Chỉ thị số 34 CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới về công tác thi đua khen thưởng, Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành, Chỉ thị số 03/2014/CT-CA ngày 07/6/2014 của Chánh án TANDTC về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống TAND.

Trong giai đoạn từ 2010-2015, với sự cố gắng nỗ lực của các cán bộ, công chức, người lao động, TAND hai cấp tỉnh Kon Tum đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015