TAND huyện Mường Nhé, Điện Biên: Vinh dự được suy tôn Cờ thi đua Chính phủ

Trung Thành| 24/12/2014 23:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm vừa qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức trong toàn đơn vị, TAND huyện Mường Nhé luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mường Nhé là huyện nằm ở cực Tây của Tổ quốc, có đường biên giới giáp với hai nước Lào và Trung Quốc, địa hình đồi núi, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí thấp, tình trạng di cư tự do vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Đóng chân trên địa bàn như thế nên TAND huyện Mường Nhé cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trên mọi mặt công tác.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2014, cấp ủy, lãnh đạo TAND huyện Mường Nhé đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ - công chức các Nghị quyết của Đảng các cấp, Chỉ thị của Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC về nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống TAND trong năm 2014; đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quán triệt sâu sắc cho mỗi một cán bộ công chức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; tập trung nỗ lực giải quyết tốt các loại án phát sinh trên địa bàn, có nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng và phát huy thành tích trong phong trào thi đua của đơn vị, thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu của ngành, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ tình hình trật tự trị an, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử.

Nhờ vậy, trong năm 2014, TAND huyện Mường Nhé đã xét xử và giải quyết  100% các vụ án, vụ việc đã thụ lý, không có án tồn đọng, quá hạn, không có án huỷ do lỗi chủ quan của Thẩm phán, không có án cải sửa nghiêm trọng; không có án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm trong án hình sự; không có án quá hạn luật định, không có khiếu nại, khiếu kiện về hành vi tố tụng. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường xét xử lưu động các vụ án hình sự, dân sự nhằm giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân.

TAND huyện Mường Nhé, Điện Biên: Vinh dự được suy tôn Cờ thi đua Chính phủ

Chánh án Pờ Go Loòng phát biểu tại Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số II

Ông Pờ Go Loòng, Chánh án TAND huyện Mường Nhé cho biết: Trong nhiều năm qua, TAND huyện Mường Nhé luôn được đánh giá là đơn vị giữ được mối đoàn kết, thống nhất và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cán bộ, công chức luôn chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc làm việc, tác phong làm việc hoà nhã, vui vẻ theo phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động đoàn thể; chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của TAND và của đơn vị, phục tùng sự phân công và điều động của lãnh đạo cơ quan. Đồng thời, Chi bộ TAND huyện cũng luôn thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ...

Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác phát triển Đảng cũng luôn được lãnh đạo TAND huyện Mường Nhé quan tâm. Hiện nay, toàn đơn vị có 6/8 cán bộ - nhân viên là đảng viên. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Phụ nữ (sinh hoạt ghép với ba cơ quan là Tòa án, Viện kiểm sát và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mường Nhé) đã hoạt động có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào của đơn vị, tham gia và đạt nhiều giải cao trong các phong trào do TAND tỉnh tổ chức.

Đồng thời, xác định vị trí, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nên ngay từ đầu năm, Chi bộ TAND huyện Mường Nhé cũng đã ra Nghị quyết chỉ đạo về công tác thi đua. Lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với tổ chức công đoàn xây dựng chương trình hành động về công tác thi đua, khen thưởng theo định hướng có chiều sâu, có kế hoạch, mục tiêu cụ thể để phát động phong trào thi đua, khen thưởng thường xuyên; định kỳ hoặc theo chuyên đề; xây dựng cá nhân điển hình tiên tiến qua từng đợt thi đua. Đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử.

Năm 2014, TAND huyện Mường Nhé đã phát động hai đợt thi đua, trong mỗi đợt lại chia làm nhiều giai đoạn nhỏ cho mỗi nội dung thi đua cụ thể. Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị đã tiến hành sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá, kiểm điểm thành tích đã đạt được, làm rõ những nguyên nhân còn hạn chế, bất cập để có biện pháp khắc phục, sửa chữa. 

Nhờ những cố gắng đó, trong nhiều năm liền (từ 2008 đến 2013), TAND huyện Mường Nhé được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc"; năm 2010, 2012, 2013 được TANDTC tặng “Cờ thi đua xuất sắc của ngành". Và, mới đây nhất, tại Hội nghị rút kinh nghiệm xét xử và tổng kết công tác thi đua - khen thưởng TAND 14 tỉnh miền núi phía Bắc (Cụm thi đua số II) năm 2014, TAND huyện Mường Nhé đã vinh dự được các đơn vị trong toàn Cụm suy tôn, đề nghị tặng thưởng “Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ”. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức TAND huyện Mường Nhé nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Mường Nhé, Điện Biên: Vinh dự được suy tôn Cờ thi đua Chính phủ