TAND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Nhiều kết quả đáng ghi nhận

Mai Phương| 21/10/2017 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị, năm 2017, TAND huyện Kiến Thụy đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương và công tác chuyên môn của ngành.

Thực hiện chỉ đạo của TAND TP. Hải Phòng về tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác theo Công văn số 46a/TA-VP, TAND huyện Kiến Thụy đã tổ chức triển khai thực hiện 2 nhóm giải pháp đột phá năm 2017 và đã đạt hiệu quả cao.

Cụ thể, năm 2017, TAND huyện Kiến Thụy thụ lý 401 vụ án các loại, đã giải quyết, xét xử 401 vụ, đạt tỷ lệ 100%. Các vụ án được giải quyết đều đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan sai, không bỏ lọt tội phạm, không có khiếu nại chậm thụ lý đơn khởi kiện, không có án bị hủy, bị cải sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán. Đơn vị không có khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ,  công chức trong hoạt động tư pháp; không có cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật.

Để đạt được kết quả trên, quá trình giải quyết các vụ án, lãnh đạo đơn vị cùng các Thẩm phán, Thư ký đã dự kiểm tra rút kinh nghiệm thông qua 31 phiên tòa. Đồng thời, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, TAND huyện Kiến Thụy đã phối hợp với Viện Kiểm sát, Công an và các trường trung học phổ thông trên địa bàn tổ chức được 2 phiên tòa giả định về hình sự để tuyên truyền pháp luật về tội phạm ma túy, dâm ô với trẻ em, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.  

TAND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Nhiều kết quả đáng ghi nhận

Năm 2017, TAND huyện Kiến Thụy phát động và tổ chức thực hiện nội dung thi đua yêu nước theo Chỉ thị của Chánh án TANDTC và kế hoạch của TAND thành phố Hải Phòng. Lãnh đạo, Công đoàn TAND huyện Kiến Thụy đã quán triệt, triển khai và phát động các phong trào thi đua yêu nước và các mục tiêu cụ thể để cán bộ công chức nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công tác, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng công tác, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua năm 2017 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các mặt công tác khác như: Xây dựng hệ thống Tòa án; Hội thẩm nhân dân; quản lý ngân sách tài chính và tài sản công; thống kê báo cáo; ứng dụng công nghệ thông tin, ban hành văn bản tố tụng và văn bản hành chính đều được thực hiện một cách nghiêm túc và đạt được kết quả tốt, góp phần đẩy mạnh việc hoạt động có hiệu quả của TAND huyện Kiến Thụy.

Với những kết quả trên, đơn vị đã được đề nghị tặng các danh hiệu như: “Tập thể lao động xuất sắc” và “Tập thể mẫu tiêu biểu”; “Cờ thi đua của Tòa án nhân dân”; “Cờ thi đua của Chính phủ”; “Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao”; “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” cùng nhiều Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Bên cạnh những thành tích đạt được vẫn còn những tồn tại và hạn chế như: một vài Thẩm phán còn nhiều thiếu sót, hạn chế về kỹ năng điều khiển phiên tòa, kỹ năng tranh tụng. Sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giữa Thẩm phán và Thư ký còn hạn chế, kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước còn khiêm tốn, chưa thường xuyên.

Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2017, cán bộ, công chức, người lao động TAND huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, góp phần vào thành tích chung của TAND hai cấp TP. Hải Phòng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.                                                                           

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng: Nhiều kết quả đáng ghi nhận