TAND huyện Hà Quảng, Cao Bằng: Nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án

Trung Thành| 23/03/2017 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2016, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng toàn thể cán bộ, công chức TAND huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiều mặt công tác, đặc biệt là công tác xét xử với tỷ lệ giải quyết án đạt 100%.

Để đạt được những thành tích đó, ngay từ đầu năm công tác, lãnh đạo TAND huyện Hà Quảng đã quan tâm đến công tác kiện toàn tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử.

Đồng thời, lãnh đạo TAND huyện Hà Quảng cũng cho triển khai áp dụng nhiều sáng kiến, giải pháp xây dựng, phát huy tinh thần sáng tạo của anh em. Ví như ngoài việc sinh hoạt định kỳ hàng tháng, lãnh đạo đơn vị còn tổ chức giao ban hàng tuần với các Thẩm phán để nắm bắt được tiến độ giải quyết án của từng người, có vướng mắc gì về nghiệp vụ thì cùng tranh luận và tìm cách giải quyết. Trước khi xét xử mỗi vụ án, các Thẩm phán đều soạn đề cương và kiểm tra kỹ nội dung thẩm vấn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã cho triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào công việc, từ việc thụ lý, báo gọi triệu tập phiên tòa, thống kê báo cáo, nghiên cứu văn bản nghiệp vụ đều được lập bảng biểu theo dõi khoa học, kịp thời, hiệu quả, chính xác nên tiến độ giải quyết án của đơn vị tăng lên rõ rệt, hạn chế nhiều được án quá luật định.

TAND huyện Hà Quảng, Cao Bằng: Nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án

Một phiên xét xử TAND huyện Hà Quảng

Nhờ vậy, trong năm 2016, tỷ lệ giải quyết án của TAND huyện Hà Quảng đạt 100%; chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao. Đồng thời, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp cùng với các cơ quan tiến hành tố tụng và cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên đưa các vụ án hình sự ra xét xử lưu động tại nơi xảy ra vụ án để tuyên truyền, giáo dục pháp luật nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, TAND huyện Hà Quảng chú trọng triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiều mặt công tác khác, như: công tác tiếp dân, hòa giải; công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức, đoàn thể; công tác văn phòng; quản lý kinh phí, cơ sở vật chất; công tác thống kê - tổng hợp và ứng dụng công nghệ thông tin; công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; công tác Hội thẩm nhân dân; việc triển khai thi hành Hiến pháp và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp; việc đổi mới thủ tục hành chính tư pháp; công tác xây dựng nông thôn mới; công tác phối hợp của chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đối với hoạt động của Tòa án.

Phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2017, lãnh đạo TAND huyện Hà Quảng cũng đã yêu cầu cán bộ, công chức trong đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại vụ án, ra sức nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Hà Quảng, Cao Bằng: Nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án