TAND huyện An Dương, TP. Hải Phòng: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua

Trần Minh Giang| 05/12/2016 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND huyện An Dương, Tp. Hải Phòng nhận thấy đã cơ bản đã đạt được tiêu chí “Năm không, một có”, vượt các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký đầu năm 2016 cả về số lượng và chất lượng.

Năm 2016, TAND huyện An Dương bám sát các phong trào thi đua do TANDTC, TAND TP Hải Phòng, của cấp ủy chính quyền địa phương phát động và đề ra khẩu hiệu “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND huyện An Dương quyết tâm thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2016”. Kết thúc năm công tác, đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký cả về số lượng và chất lượng.

Quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước, ngay từ đầu năm, TAND huyện An Dương đã tổ chức hội nghị và phát động thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động. Để triển khai có hiệu quả, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong công tác thi đua, lãnh đạo TAND huyện An Dương đề ra mục tiêu thực hiện “Năm không, một có”. Năm không: Đơn vị không có thông báo trả lại đơn khởi kiện không có căn cứ pháp luật; không có án quá hạn luật định; không có đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động vi phạm Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước; không có bản án, quyết định gửi chậm thời hạn tố tụng; không có vụ việc tạm đình chỉ không có căn cứ pháp luật. Một có là: Đơn vị phấn đấu thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức TAND. Việc phát động và thực hiện các phong trào thi đua đã tạo được chuyển biến tích cực trên các mặt công tác của đơn vị, mọi người đều nâng cao ý thức tinh thần trách nhiệm, tích cực công tác; các loại án đảm bảo thời hạn xét xử, chất lượng giải quyết được nâng lên.

TAND huyện An Dương, TP. Hải Phòng: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua

TAND huyện An Dương xét xử lưu động vụ án Nguyễn Văn Thoảng phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy

Kết quả công tác năm 2016, TAND huyện An Dương thụ lý 595 vụ việc, đã giải quyết, xét xử được 587 vụ việc, còn lại 8 vụ trong hạn luật định, đạt tỷ lệ 98,6%; so với cùng kỳ năm trước số lượng án tăng 69 vụ việc. Trong xét xử các vụ án hình sự, hình phạt mà Tòa án áp dụng đối với các bị cáo đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, đơn vị còn chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để đưa tin về các vụ án, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức pháp luật và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong quần chúng nhân dân, giữ vững trật tự trị an xã hội ở địa phương.

Trong công tác giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, án hành chính, đơn vị đã chủ động nắm bắt tiến độ và xây dựng kế hoạch công tác xét xử; tăng cường sự phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, không đế tình trạng án quá hạn luật định. Đơn vị đã chú trọng làm tốt công tác hòa giải, giúp cho việc giải quyết vụ án được chuẩn xác, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và công dân, đồng thời góp phần củng cố mối đoàn kết trong nội bộ nhân dân.

Song song với công tác xét xử, năm 2016 TAND huyện An Dương còn làm tốt công tác thi hành án hình sự, công tác đoàn thể, Hội thẩm nhân dân, quản lý kinh phí và cơ sở vật chất, cải cách thủ tục hành chính tư pháp. Tác phong, thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ Tòa án đối với công dân, cơ quan, tổ chức đã có sự chuyển biến rõ nét; trụ sở cơ quan trang nghiêm, xanh, sạch, đẹp; ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng tối đa trong quá trình công tác. Việc học tập và làm theo phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn đơn vị đi vào nề nếp; ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được đề cao đã tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức. Mặt khác, toàn đơn vị nghiêm túc thực hiện kỷ luật lao động, đảm bảo thời gian chất lượng làm việc đủ 8 giờ/ ngày, 40 giờ/ tuần. Vào tháng cao điểm, đơn vị bố trí cho cán bộ tự nguyện làm thêm giờ vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật để hoàn thành các công việc và chỉ tiêu thi đua. Tất cả cán bộ, công chức, người lao động luôn nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh công sở, thực hiện đúng quy tắc ứng xử, mặc đúng trang phục theo quy định trong giờ làm việc.

Với những kết quả đã đạt được, TAND huyện An Dương nhận thấy đã cơ bản đã đạt được tiêu chí “Năm không, một có”, vượt các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký đầu năm 2016 cả về số lượng và chất lượng. Qua họp, bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng, đơn vị tự chấm điểm thi đua được 1164 điểm; các cá nhân đều đạt Lao động tiên tiến; 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2017, TAND huyện An Dương đề ra mục tiêu xây dựng đơn vị là một trong những đơn vị điển hình tiên tiến của TAND hai cấp TP. Hải Phòng. Trao đổi với phóng viên, Thẩm phán Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chánh án TAND huyện An Dương cho biết: Trước tình trạng số lượng án phải giải quyết tiếp tục gia tăng, tính chất các vụ án ngày càng phức tạp; về nhân sự, số lượng Thẩm phán còn thiếu, cán bộ lãnh đạo quản lý có sự biến động và việc bổ sung chưa được kịp thời, nên cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị càng phải đề cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong công tác. Toàn đơn vị tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của TANDTC, TAND TP. Hải Phòng, của Huyện ủy và sự phối hợp của các cơ quan ban ngành để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện An Dương, TP. Hải Phòng: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua