TAND Cấp cao tại Đà Nẵng và Báo Công lý khởi công xây nhà tình nghĩa

Quốc Tuấn – Phước Bình| 01/08/2017 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7 vừa qua, TAND cấp cao tại Đà Nẵng và Báo Công lý cùng với một số tổ chức, cá nhân tiếp tục khởi công xây dựng thêm một ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Hữu Quý tại xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, trong tháng 7 vừa qua, được sự đồng ý của Lãnh đạo TANDTC, TAND cấp cao tại Đà Nẵng và Báo Công lý cùng với một số tổ chức, cá nhân đã đóng góp, xây dựng và trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị, trị giá xây dựng mỗi căn nhà gần 300 triệu đồng.

Ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Hữu Quý tại xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có tổng diện tích 100m2 vừa được khởi công do Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng DDB Huế thiết kế và thi công với kết cấu tường xây 20, móng kiên cố bao gồm 14 trụ và sàn đúc bê tông, trên lợp mái ngói cùng các công trình phụ trợ khác với tổng kinh phí 350 triệu đồng.

TAND Cấp cao tại Đà Nẵng và Báo Công lý khởi công xây nhà tình nghĩa

Ngôi nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hựu để lại được chính quyền địa phương xây dựng từ năm 1996 (nhà tình nghĩa), hiện nay đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Liệt sỹ Nguyễn Hữu Quý là cán bộ TAND huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ), khi được phân công về công tác tại cơ sở, trên đường đi công tác ông bị địch phục kích bắn nên đã hy sinh vào ngày 14/4/1952. Vợ ông Nguyễn Hữu Quý là bà Lê Thị Hựu cũng là cán bộ tham gia cách mạng, là thương binh hạng ¾, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Bà Lê Thị Hựu có cha ruột là ông Lê Văn Lự và con trai Nguyễn Nhì cũng là liệt sỹ. Năm 2013, bà Lê Thị Hựu do tuổi cao, bệnh tật đã qua đời, hiện nay bà Lê Thị Hựu có một con nuôi tên là Huỳnh Kích đang công tác tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng từ tháng 3/2016 cho đến nay và là người trực tiếp thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sỹ. Căn nhà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hựu để lại được chính quyền địa phương xây dựng từ năm 1996 (nhà tình nghĩa), hiện nay đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như thờ tự các liệt sỹ….

Đây là một sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống TAND nói riêng và trách nhiệm, tình cảm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ cả về điều kiện vật chất và tinh thần nhằm giúp đỡ gia đình chính sách vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cũng là hoạt động thiết thực để tri ân người có công với cách mạng, thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội đối với các gia đình người có công với cách mạng bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND Cấp cao tại Đà Nẵng và Báo Công lý khởi công xây nhà tình nghĩa