TAND 2 cấp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III

Trần Quốc Cường| 07/05/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến TAND hai cấp tỉnh Nghệ An lần thứ III, giai đoạn 2010 - 2015.

Công tác thi đua - khen thưởng của TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã bám sát mục tiêu, phương hướng đề ra, phát huy những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2005 - 2010, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 đã có nhiều khởi sắc, tạo động lực thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

TAND 2 cấp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III

Vinh danh Thẩm phán tiêu biểu, Thẩm phán giỏi

Từ năm 2010 đến nay (từ 1/1/2010 đến 31/3/2015), TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã thụ lý 34.491 vụ, việc các loại; giải quyết 33.505 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97%. Công tác xét xử án hình sự nghiêm minh, đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng, chống tội phạm; không có trường hợp nào kết án oan người không có tội. Đã tổ chức 1.728 phiên tòa lưu động để tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân… Các mặt công tác hàng năm đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra. Các phong trào văn hóa, thể thao, các hoạt động ủng hộ, tình nguyện vì cộng đồng được cán bộ, công chức, người lao động hưởng ứng tích cực.

Hội nghị đã biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình, đạt nhiều thành tích trong giai đoạn 2010 đến 2015, trong đó: Hai tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 tập thể, 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 6 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 12 tập thể được tặng Cờ thi đua TAND; Chánh án TANDTC tặng Bằng khen cho 22 lượt tập thể và 81 lượt cá nhân; 3 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 5 tập thể, 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 28 cá nhân được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua TAND". Hàng năm, có trên 95% cán bộ, công chức và người lao động đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 30% đồng chí được Chánh án TAND tỉnh tặng "Giấy khen", trên 20% cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở", có nhiều đồng chí nhiều năm liên tục đều đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở". Hội nghị đã vinh danh các đồng chí Thẩm phán được tặng thưởng danh hiệu "Thẩm phán mẫu mực", "Thẩm phán tiêu biểu", "Thẩm phán giỏi"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND 2 cấp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III