Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

Mai Đỉnh| 22/03/2019 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/3, Ðoàn Thanh niên Học viện Tòa án (HVTA) tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và tổng kết công tác đoàn năm 2018, đưa ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019.

Ðến dự, có TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTA; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc HVTA; đại diện Đoàn Thanh niên TANDTC, Báo Công lý cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Đoàn Thanh niên HVTA tiền thân là Chi đoàn Trường Cán bộ Tòa án, tuy mới ra đời cùng với sự thành lập của HVTA nhưng đã có những bước xây dựng và phát triển nhanh chóng, đóng góp đáng kể cho phong trào đoàn của Học viện nói riêng và phong trào đoàn của TANDTC nói chung.

Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTA phát biểu tại buổi lễ

Diễn văn kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư Đoàn Thanh niên HVTA trình bày khẳng định, 88 năm lớn mạnh và trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc đã hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời cũng rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỗi năm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn là mỗi lần tổ chức Đoàn đón nhận và giới thiệu rất nhiều thành quả trong rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu của thanh niên Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ hơn niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối của tổ chức Đoàn, thế hệ trẻ hôm nay với Đảng, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên nói chung, Đoàn Thanh niên HVTA nói riêng, trong niềm vui của ngày hội lớn, đoàn viên thanh niên HVTA càng ý thức vinh dự và trách nhiệm của mình, nhiệm vụ đặt ra cho Đoàn Thanh niên Học viện là phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng đoàn vững mạnh có bản sắc riêng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của HVTA, trở thành đơn vị đoàn xuất sắc. 

Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Hoàng Thị Ngọc, ủy viên BCH Đoàn Thanh niên TANDTC, Bí thư Đoàn Thanh niên HVTA trình bày diễn văn kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên được nghe báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên HVTA 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019. Theo đó, Trong năm qua, Đoàn Thanh niên HVTA đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Đoàn cơ quan TANDTC cũng như các phong trào của HVTA.

Năm 2019, Đoàn Thanh niên HVTA đổi mới mạnh mẽ phương thức giáo dục để phù hợp với từng đối tượng đoàn viên và yêu cầu của giai đoạn mới, kết hợp giáo dục với xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và phong trào Thanh niên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, bằng các hành động thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đoàn viên, phát huy sự năng động sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị.

Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ trao giấy khen cho đoàn viên xuất sắc năm 2018

Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Lê, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC phát biểu ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu trong triển khai thực hiện chương trình công tác của HVTA năm 2018, các hoạt động luôn bám sát với Nghị quyết và định hướng chỉ đạo của Đoàn Thanh niên TANDTC; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa thiết thực, vừa khơi dậy, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, vừa góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển của Đoàn Thanh niên cơ quan TANDTC.

Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ chụp ảnh lưu niệm với các đoàn viên 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TS. Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTA biểu dương và ghi nhận sự cố gắng và tích cực của tập thể Đoàn Thanh niên HVTA đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn các đoàn viên HVTA thực sự là các đoàn viên tích cực, tiêu biểu trong quá trình học tập, hoạt động đoàn. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ cho biết, lãnh đạo HVTA luôn luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các đoàn viên hoạt động đạt kết quả tốt nhất.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã tiến hành trao tặng giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tiết mục văn nghệ do các đoàn viên HVTA biểu diễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh