Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Mai Đỉnh| 15/12/2018 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/12, tại trụ sở TANDTC, Cụm thi đua số VI (TANDTC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2019.

Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đại diện lãnh đạo 12 đơn vị thuộc cụm thi đua số VI TANDTC.

Tại Hội nghị, đồng chí Cụm trưởng Đào Thị Minh Thủy trình bày Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của Cụm thi đua số VI.

Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Quang cảnh Hội nghị

Theo Báo cáo, trong năm qua, hầu hết các đơn vị trong Cụm thi đua số VI đã chú trọng phát động các phong trào thi đua, tạo động lực phấn đấu thi đua sôi nổi trong các đơn vị. Các phong trào thi đua của từng đơn vị có nội dung mang tính chuyên sâu, góp phần khơi dậy lòng tự hào, năng lực và nhiệt tình công tác của cán bộ, công chức, tạo động lực cho việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ giao. Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua có nhiều đổi mới, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị và với các phong trào thi đua chung của Cụm.<_o3a_p>

Công tác khen thưởng thường xuyên, khen thưởng đột xuất được quan tâm đúng mức, kịp thời hơn; gắn việc khen thưởng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của Nhà nước, của Tòa án nhân dân về thi đua, khen thưởng đối với cán bộ, công chức như chế độ nâng lương trước thời hạn có tác dụng to lớn trong việc khuyến khích, động viên cán bộ, công chức hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, lãnh đạo 12 đơn vị trong Cụm cũng thường xuyên quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn của TAND tối cao về công tác thi đua khen thưởng đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, nhằm bám sát chủ đề của phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương cũng như Hội đồng Thi đua – Khen thưởng TAND phát động<_o3a_p>

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2019, Báo cáo cũng nêu rõ: Toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong Cụm thi đua số VI tiếp tục thi đua, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019 theo các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch của Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao, đặc biệt là để tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Hội đồng thi đua khen thưởng TAND phát động; tạo khí thế thi đua sôi nổi, nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí quyết tâm nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trình bày báo cáo kết quả thi đua của đơn vị và đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2018 của Cụm thi đua số VI, đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết, xác định rõ công tác thi đua, khen thưởng là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, là động lực của sự phát triển, đóng vai trò thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc nên cấp ủy, Ban lãnh đạo Báo Công lý thường xuyên tuyên truyền, giải thích, động viên toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tự nguyện, tự giác tham gia các phong trào thi đua; các đảng viên luôn tích cực vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua và luôn gương mẫu đi đầu tham gia phong trào. Các phong trào thi đua ở đơn vị được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, có sức thuyết phục cao.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC về việc đổi mới, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của TAND, năm 2018, các ấn phẩm báo in, báo điện tử Công lý, Truyền hình TAND tập trung tuyên truyền các chủ trương, giải pháp mới phục vụ cho yêu cầu cải cách tư pháp; công tác triển khai thí điểm đổi mới, tăng cường hòa giải, đối thoại trong việc giải quyết các vụ án dân sự, khiếu kiện hành chính tại TAND TP Hải Phòng và 16 tỉnh, thành phố; dự án Luật Hòa giải; thông tin hoạt động của Chánh án tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV; các giải pháp nâng cao chất lượng xét xử; triển khai áp dụng Bộ quy tắc ứng xử và đạo đức Thẩm phán; vấn đề án lệ… tuyên truyền định hướng thông tin việc xét xử các vụ án trọng điểm, đại án kinh tế, tham nhũng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, còn nhiều ý kiến trái chiều như vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên”; vụ thu hồi bằng Đại học luật của nguyên Thẩm phán Nguyễn Thị Nga...

Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Đồng chí Tô Thị Lan Phương, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý trình bày kết quả công tác thi đua của đơn vị

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 theo ý kiến chỉ đạo của Chánh án TANDTC, Báo Công lý còn chủ trì, phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo công tác Thông tin - tuyên truyền TAND đang xây dựng nhiều Đề án lớn như Đề án "Nâng cao năng lực công tác thông tin, tuyên truyền TAND đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025"; Đề án "Nâng cao năng lực phát triển Truyền hình TAND đến năm 2023"; Đề án "Thành lập Trung tâm Truyền hình TAND"; chủ trì xây dựng Đề án Chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2018-2021 và ngày 5/12/2018, đã tổ chức thành công Lễ ký kết chương trình giữa lãnh đạo TANDTC và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, hiện nay hai bên đã bắt đầu triển khai thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền theo Đề án được duyệt.

Đáng chú ý, thực hiện chủ trương của lãnh đạo TANDTC, giao cho Báo Công lý là đầu mối phối hợp với Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng bộ phim truyền hình dài khoảng 30 tập về người Thẩm phán hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2020), dự kiến bộ phim chính thức phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng tháng 5/2020.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn xuất bản báo chí, Báo Công lý còn tích cực thực hiện công tác xã hội từ thiện bằng việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ và trích nguồn lợi nhuận kinh doanh của đơn vị để hỗ trợ kinh phí xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa cho các hộ đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng hàng nghìn chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó đến trường; ủng hộ đồng bào các vùng thiên tai bão lũ... ở các tỉnh như Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh với tổng kinh phí từ thiện trị giá 3.100.000.000đ...

Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

   Các đơn vị giao kết thi đua

Tổng kết các phong trào thi đua năm 2018, Cụm thi đua số VI đã có 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động; đang đề nghị xét tặng danh hiệu cho 01 Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 đơn vị được tặng Cờ thi đua Tòa án nhân dân; 02 đơn vị được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 30 tập thể, cá nhân được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen do có thành tích trong giai đoạn 2016 - 2018. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của các Bộ, ban ngành Trung ương do có thành tích trong việc phối hợp công tác.

Hội nghị cũng đã bầu ra 4 đơn vị để đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng TAND đề nghị tặng Cờ thi đua Chính phủ và Cờ thi đua TAND.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC nhấn mạnh, với tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TANDTC phát động năm 2018, các đơn vị thuộc TANDTC tiếp tục tăng cường và không ngừng đổi mới các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng trào thi đua trên khắp các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác TAND năm 2018.

Theo đồng chí Phó Chánh án, nhiệm vụ trong năm 2019 là hết sực nặng nề. Các Tòa án phải tiếp tục nỗ lực để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác theo các Nghị quyết của Quốc hội; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW, Kết luận số 79-KL/TW và Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị và các nhiệm vụ của TANDTC. Do đó, về phương hướng công tác thi đua năm 2019, Phó Chánh án nhất trí với các nhiệm vụ mà các đơn vị đề ra, đồng thời để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2019, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số VI ngay từ đầu cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm.

Với những kết quả, thành công trong công tác thi đua, khen thưởng trong những năm qua, đó là những điều kiện tốt và rất quan trọng để các đơn vị trong Cụm thi đua số VI tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Trước hết Cụm thi đua số VI sẽ nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua; gương mẫu đi đầu trong việc tổ chức tốt các hoạt động thi đua, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tạo nên động lực thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trong Cụm tự nguyện, nhiệt tình tham gia, cùng thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Đồng chí Đào Thị Minh Thủy, Cụm trưởng Cụm thi đua số VI phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án TANDTC, đồng chí Cụm trưởng Đào Thị Minh Thủy cho biết, Cụm thi đua số VI sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án để bổ sung phương hướng nhiệm vụ trong tâm công tác 2019. Theo đó, các đơn vị trong Cụm thi đua sẽ tổ chức quán triệt, cụ thể hóa những ý kiến chỉ đạo, định hướng quan trọng của đồng chí Phó Chánh án đối với công tác của Cụm thi đua vào chương trình, kế hoạch và chỉ tiêu công tác cụ thể để chỉ đạo thực hiện.

Cùng với đó, Cụm thi đua số VI sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm qua để phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo TANDTC giao, quyết tâm cùng các Cụm thi đua trong toàn hệ thống xây dựng TAND trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vị trí Tòa án là trung tâm trong hệ thống tư pháp.

Tại Hội nghị, Cục Kế hoạch – Tài chính TANDTC chọn làm Cụm trưởng và Vụ Thi đua – Khen Thưởng làm Phó cụm trưởng Cụm thi đua số VI năm 2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số VI tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018