Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Trần Minh Giang| 06/04/2016 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/4/2016, TANDTC tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ nhằm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cho các đơn vị thuộc TANDTC.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC; các Phó Chánh án TANDTC; thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC và thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC…

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống TAND, trên cơ sở đề nghị của Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã ký các quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ nhằm kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cho các đơn vị thuộc TANDTC theo Luật Tổ chức TAND năm 2014.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC trao quyết định cho các cán bộ được bổ nhiệm

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao quyết định cho 7 cán bộ cấp Vụ và nhấn mạnh: Hiến pháp năm 2013 đã xác định rõ và cụ thể hơn về chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò của TAND trong bộ máy Nhà nước.

Theo đó TAND là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp. Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng xác định: trong hệ thống các cơ quan tư pháp, Tòa án có vị trí trung tâm và xét xử là hoạt động trọng tâm, nên yêu cầu mà Đảng, Nhà nước đặt ra đối với công tác của Tòa án ngày càng cao.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với 7 lãnh đạo cấp vụ tại buổi lễ

Chính vì vậy, 7 cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo cấp Vụ trong thời gian này là một niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trọng trách lớn trước Đảng và nhân dân. Chánh án Trương Hòa Bình mong rằng trên cương vị mới cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng tu dưỡng, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và năng lực chuyên môn, cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã tin tưởng giao phó.

Thay mặt cho 7 cán bộ vừa được bổ nhiệm, bà Đỗ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra II TANDTC trân trọng cảm ơn Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo TANDTC cũng như các đồng nghiệp đã tin tưởng giao cho trọng trách mới, đây vừa là niềm vinh dự lớn nhưng cũng đầy thử thách, khó khăn.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

Đồng chí Trương Hòa Bình giao nhiệm vụ cho 7 lãnh đạo cấp vụ 

Trên cương vị là lãnh đạo, 7 cán bộ vừa được bổ nhiệm nguyện tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất đạo đức, đem hết năng lực, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng hệ thống Tòa án ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trương Hòa Bình tin tưởng rằng 7 cán bộ vừa được bổ nhiệm với phẩm chất đạo đức tốt và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng sẽ góp phần cùng hệ thống Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, nhân dân giao cho TAND; bảo vệ vững chắc nền công lý, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phấn đấu vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

Danh sách 7 cán bộ được bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ TANDTC

1. Bà Đỗ Thị Hải Yến, sinh năm 1972, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giám đốc kiểm tra II TANDTC được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra II TANDTC với thời hạn là 5 năm.

2. Ông Nguyễn Khuyến, sinh năm 1967, nguyên Trưởng phòng Phòng Tiếp dân Ban Thanh tra TANDTC được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng ban Ban Thanh tra TANDTC với thời hạn là 5 năm.

3. Bà Bùi Thị Dung Huyền, sinh năm 1971, công tác tại Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra III TANDTC với thời hạn là 5 năm.

4. Ông Trần Quốc Việt, sinh năm 1964, Phó Tổng Biên tập Tạp chí TAND được giao phụ trách Tạp chí TAND cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí TAND.

5. Ông Lương Văn Việt, sinh năm 1978, thôi giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng TANDTC để giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính TANDTC với thời hạn là 5 năm.

6. Ông Chu Thành Quang, sinh năm 1972, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC được bổ nhiệm giữ chức vụ Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC

7. Ông Nguyễn Trí Chinh, sinh năm 1970, công tác tại TAND cấp cao tại Hà Nội được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp TANDTC với thời hạn 5 năm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm 7 lãnh đạo cấp Vụ TANDTC