Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2 tổ chức hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân

Trịnh Hùng| 14/09/2016 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 07 đến 09/9, Tòa án Quân sự hai cấp Quân khu 2 đã tổ chức lớp tập huấn Hội thẩm quân nhân năm 2016. Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc có Thiếu tướng Phạm Đức Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu.

Tham dự có Đại tá Nguyễn Như Bách, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; lãnh đạo các Tòa án quân sự hai cấp quân khu 2 và 100 % các đồng chí hội thẩm đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu.

Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2 tổ chức hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân

Quá trình tập huấn, các đồng chí Hội thẩm quân nhân được nghiên cứu trao đổi các chuyên đề chính: Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014; một số vấn đề về hội thẩm quân nhân; tội phạm, cấu thành tội phạm; những điểm mới của BLHS 2015; Bộ luật tố tụng hình sự 2015; Bộ luật dân sự 2015; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, lập kế hoạch xét hỏi, kỹ năng tiến hành tố tụng của HĐXX; Hình phạt, quyết định hình phạt và các biện pháp tư pháp trong vụ án hình sự. Thông qua việc nghiên cứu để giúp củng cố, nâng cao kiến thức pháp luật cho Hội thẩm quân nhân góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình khi tham gia xét xử.

Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2 tổ chức hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Đức Duyên đánh giá cao vai trò của các đồng chí Hội thẩm quân nhân trong tham gia bảo vệ pháp luật, đồng thời khẳng định: Hơn 70 năm qua, hàng ngàn lượt cán bộ hội thẩm quân nhân đã tích cực tham gia vào công tác xét xử, góp phần bảo vệ pháp chế, chế độ XHCN, bảo vệ an ninh quốc phòng, giữ nghiêm kỷ luật và sức mạnh chiến đấu của Quân đội nói chung và lực lượng Quân khu 2 nói riêng. Phát huy tinh thần đó, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu yêu cầu các đồng chí học viên tham gia hội nghị tập huấn với kiến thức pháp luật và tinh thần trách nhiệm của mình hiểu biết sâu rộng về pháp luật, khi giải quyết các vụ án cùng Hội đồng xét xử để đưa ra những phán quyết khách quan, chính xác, đúng pháp luật với tinh thần “Không làm oan người ngay, không để lọt kẻ gian”. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho quân nhân cơ quan, đơn vị mình, góp phần xây dựng cho mỗi cán bộ chiến sỹ ý thức chấp hành Pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thực hiện chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tại đơn vị mình công tác, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với người làm công tác tư pháp: “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”; “Gần dân, học dân, hiểu dân, giúp dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án quân sự hai cấp Quân khu 2 tổ chức hội nghị tập huấn Hội thẩm quân nhân