TAQS Thủ đô Hà Nội xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 26 phạm nhân

Đỗ Ngọc Bình| 19/12/2018 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 18/12/2018, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân của TAQS Thủ Đô Hà Nội đã tổ chức xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 22/12/2018 cho 26 phạm nhân.

TAQS Thủ đô Hà Nội xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 26 phạm nhân

Phiên họp Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Toà án quân sự Thủ đô Hà Nội diễn ra sáng 18/12

Phiên họp Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Toà án quân sự Thủ đô Hà Nội gồm 03 Thẩm phán do đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Chánh án làm Chủ tọa phiên họp.

Tham dự phiên họp Hội đồng có Đại diện Viện Kiểm sát Quân sự Thủ Đô Hà Nội.

Hội đồng đã tiến hành phiên họp xét thời hạn chấp hành án phạt tù cho 26 phạm nhân hiện đang chấp hành hình phạt tù tại các Trại Tạm giam T75, T771 và Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.

Tại phiên họp, thành viên của Hội đồng đã trình bày hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của các Trại đối với từng phạm nhân cụ thể, sau đó, đại diện Viện kiểm sát phát biểu ý kiến.

Hội đồng đã tiến hành thảo luận và Quyết định chấp nhận toàn bộ đề nghị của các Trại đối với mức giảm của 26 phạm nhân. Cụ thể: trong đó có 01 phạm nhân được giảm từ tù Chung thân xuống tù có thời hạn 30 năm; 06 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù; còn lại và 19 phạm nhân được giảm với thời gian từ 06 tháng đến 13 tháng tù.

Kỳ xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù lần này có 09 phạm nhân được đề nghị xét giảm lần đầu, còn lại 18 phạm nhân được đề nghị giảm nhiều lần.

Qua phiên họp cho thấy, việc đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân của các Trại đều đã đảm bảo nguyên tắc công bằng, khách quan, đánh giá đúng mức kết quả xếp loại cải tạo của từng phạm nhân.

Các phạm nhân được xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đều là những phạm nhân đã nhận thấy được lỗi lầm của mình; trong quá trình cải tạo tại các Trại đều được đánh giá là chấp hành tốt bản án, quyết định của Tòa án; chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, có tinh thần tự giác tích cực lao động, cải tạo; hoàn thành định mức công việc, mức khoán được giao có nhiều quý xếp loại chấp hành án phạt tù đạt loại khá, tốt; tích cực thực hiện các nghĩa vụ dân sự như bồi thường, bồi hoàn, hoàn trả thiệt hại và và thực hiện đầy đủ các khoản thu nộp ngân sách nhà nước như án phí, tiền phạt, sung công quỹ Nhà nước.

Có nhiều phạm nhân trong quá trình cải tạo tại các Trại có nhiều năm liền được Ban giám thị khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chấp hành án phạt tù dịp 06 tháng đầu năm và cả năm.

Đợt xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 22/12/2018 là điều kiện và cơ hội cho các phạm nhân sớm đoàn tụ với gia đình nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).

Việc họ được trở về cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án phạt tù tại các Trại  để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong các kỳ xét giảm tiếp theo trong các năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAQS Thủ đô Hà Nội xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 26 phạm nhân