TAND tỉnh Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân

Hoa Đông| 31/08/2016 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt 1, năm 2016 đối với Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Quảng Trị.

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội thẩm nhân dân đã cùng với TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, củng cố khối đại đoàn kết trong nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà hệ thống TAND đã xác định, nhằm trang bị cho hội thẩm nhân dân những kiến thức, kỹ năng xét xử và áp dụng pháp luật. Đây cũng là dịp để hội thẩm nhân dân hai cấp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ trong trong việc áp dụng pháp luật.

TAND tỉnh Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân

Đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị gửi lời chúc mừng đến 171 đồng chí hội thẩm nhân dân hai cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tín nhiệm, giao nhiệm vụ. Qua đó, đồng chí Lê Hồng Quang yêu cầu các hội thẩm cần tập trung học tập nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của các báo cáo viên để áp dụng vào thực tiễn xét xử nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử; góp phần cùng hệ thống TAND hai cấp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi của các nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

TAND tỉnh Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị trình bày chuyên đề “Những điểm mới của Bộ luật dân sự 2015” và chuyên đề “Một số nội dung mới trong luật tố tụng hành chính năm 2015” do đồng chí Nguyễn Cường, Chánh Tòa Hành chính truyền đạt.

Sau một ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, các hội thẩm nhân dân hai cấp đã thảo luận một cách sôi nổi, góp ý chân thành cởi mở đã nêu bật một số vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ trong việc áp dụng pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả xét xử, đồng thời rút kinh nghiệm chung cho thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Chánh án Lê Hồng Quang giải đáp những thắc mắc mà các hội thẩm đã trao đổi tại hội nghị. Đồng thời, mong muốn thông qua đợt tập huấn lần này các hội thẩm sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng tốt trong công tác xét xử và giải quyết các vụ án dân sự và hành chính ngày càng tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Trị tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân