TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến

Bình Thanh| 03/08/2017 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8/2017, TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban quý III/2017. Đồng chí A Brao Bim, Chánh án TAND tỉnh Kon Tum chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III/2017, kế hoạch công tác quý IV/2017 của TAND hai cấp; nghe thông báo Kết luận kỳ họp Ủy ban thẩm phán (UBTP) quý II/2017 và thông báo kết luận của UBTP đối với kết quả kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án quý IV/2016 và quý I/2017.

Theo đó, trong quý III/2017, TAND hai cấp đã giải quyết 483 vụ án các loại trong tổng số 881 vụ án đã thụ lý. So với cùng kỳ năm 2016, tổng số án thụ lý tăng 07 vụ, giải quyết, xét xử tăng 15 vụ. Các vụ án chưa giải quyết đều còn trong hạn luật định. Tuy nhiên, tỷ lệ giải quyết án không cao, chỉ đạt 55%. Các mặt công tác khác như công tác kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án, công tác văn phòng, công tác tổ chức cán bộ, công tác đối ngoại và hoạt động đoàn thể cũng được thực hiện tốt, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đã đề ra.

TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến

Đồng chí A Brao Bim, Chánh án TAND tỉnh chủ trì thảo luận tại Hội nghị

Trên cơ sở các Báo cáo, Kết luận vừa nêu, Hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quý IV/2017. Trong đó chú trọng các giải pháp tăng tỷ lệ giải quyết án, nâng cao chất lượng công tác xét xử, hạn chế án hủy, sửa. Gồm các giải pháp: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các thẩm phán rà soát lại các vụ việc được phân công, có kế hoạch giải quyết, xét xử phù hợp để đảm bảo giải quyết án trong hạn luật định; tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án làm cơ sở xem xét, xử lý trách nhiệm đối với thẩm phán, thư ký, thẩm tra viên có sai sót trong công tác theo Quyết định 120/QĐ-TANDTC ngày 19/6/2017 của TANDTC; thường xuyên tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề để trao đổi nghiệp vụ, nhất là đối với các vụ việc còn có nhiều quan điểm khác nhau…

Tại Hội nghị, đồng chí Chánh án và các thành viên UBTP cũng giải đáp một số vướng mắc của các đơn vị, cá nhân liên quan đến công tác chuyên môn, công tác tổ chức cán bộ, công tác xây dựng ngành. Đồng thời, đồng chí Chánh án quán triệt các công việc trong thời gian tới mà trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử án; thực hiện các công việc về công tác tổ chức cán bộ theo văn bản số 458 của TANDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến