TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên

Triệu Thị Mai| 04/04/2016 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 30 và 31/3, TAND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên

Đồng chí Lưu Thu Giang - Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc hội nghị

Đến dự và trực tiếp tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND hai cấp trong tỉnh tại hội nghị có các đồng chí: Lưu Thu Giang, Bí thư Ban cán sự  Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng; đồng chí Lục Xuân Hải, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Trưởng, Phó phòng, Chánh, Phó Tòa, Thẩm phán, Thẩm tra viên thuộc TAND tỉnh Cao Bằng; các đồng chí Chánh án, Phó Chánh án, Thẩm phán, Thẩm tra viên TAND các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lưu Thu Giang - Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh, hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần này là cơ hội để các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên nắm bắt được những nội dung mới của các Bộ luật, Luật mới sửa đổi, bổ sung liên quan trực tiếp đến hoạt động xét xử của Toà án và tích lũy thêm kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án.

Đồng chí yêu cầu các học viên tham gia khóa tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghe và tiếp thu các kiến thức được các báo cáo viên truyền đạt, nắm vững nội dung tập huấn, để từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, áp dụng thống nhất pháp luật, khắc phục nhanh các mặt hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe về các chuyên đề: những điểm mới của Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015; những điểm mới của Bộ luật Dân sự và Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015; những điểm mới của Luật Tố tụng hành chính năm 2015. Ở mỗi nội dung chuyên đề, báo cáo viên sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa, phân tích, thảo luận và trao đổi với các học viên tham dự hội nghị.

Các học viên tham dự hội nghị cũng đã nêu ra những vướng mắc trong quá trình xét xử và giải quyết các loại án để cùng thảo luận, qua đó đã bổ sung hoàn thiện kiến thức cần thiết về chuyên môn nghiệp vụ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp trong tình hình mới.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên

Toàn  cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị tập huấn, đồng chí Lưu Thu Giang - Chánh án TAND tỉnh nhấn mạnh: Những vấn đề đã tập huấn trong Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp chúng ta vừa nâng cao trình độ hiểu biết vừa vận dụng vào quá trình giải quyết các vụ án.

Vì vậy sau hội nghị này đề nghị các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên nhất là các đồng chí thủ trưởng các đơn vị tiếp tục nghiên cứu những nội dung chương trình tập huấn nghiệp vụ đã đề cập, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình hạn chế thấp nhất sai sót, từ đó nâng cao trình độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án góp phần cùng TAND hai cấp tỉnh Cao Bằng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Thẩm phán, Thẩm tra viên