TAND huyện Chợ Mới (An Giang) giải quyết hơn 1.200 vụ án các loại trong năm 2016

Duy Bình| 18/02/2017 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 17/2/2017, TAND huyện Chợ Mới đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân và triển khai nhiệm vụ công tác xét xử năm 2017.

Đến dự hội nghị có lãnh đạo TAND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, đại diện các cơ quan của huyện; lãnh đạo TAND huyện; Đoàn hội thẩm; cùng toàn thể cán bộ, công chức TAND huyện Chợ Mới.

TAND huyện Chợ Mới (An Giang) giải quyết hơn 1.200 vụ án các loại trong năm 2016

Đồng chí Lại Hiệp Phong, Chánh án TAND huyện Chợ Mới phát biểu tại Hội nghị

Năm qua, TAND huyện đã thụ lý 1.281 vụ việc án các loại, đã giải quyết 1.225 vụ việc, đạt tỷ lệ 95,62% trên tổng số vụ việc đã thụ lý, không có án quá hạn luật định. So với năm 2015, thụ lý tăng 180 vụ, đã giải quyết tăng 139 vụ, không có án quá hạn luật định. Đặc biệt là đơn vị đã làm tốt công tác hòa giải và công nhận sự thỏa thuận của các đương sự là 418 vụ. Trong số này, Hội thẩm tham gia xét xử 381 vụ án các loại. Chất lượng xét xử các loại án  không ngừng được nâng cao; công tác xét xử án hình sự bảo đảm đúng người, không có vụ án hình sự nào xét xử oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Ngoài ra, trong năm, đơn vị còn đã đưa ra xét xử lưu động 20 vụ án hình sự, chiếm tỷ lệ 38,46% trên tổng số án đã giải quyết, qua đó đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.

Dịp này, Phó Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Văn Học cũng đã trao 3 Bằng khen của Chánh án TANDTC và 3 Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho 6 vị Hội thẩm về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xét xử năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Học, Phó Chánh án TAND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đoàn Hội thẩm và TAND huyện đã đạt được trong năm qua qua. Đồng thời cũng yêu cầu trong năm 2017, tập thể Lãnh đạo, CB-CC, Hội thẩm TAND huyện Chợ Mới cần tập trung thực hiện tốt một nhiệm vụ trọng tâm,  cần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án, nhất là không kết oan người không có tội và bỏ lọt tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng án bị hủy, bị sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Chợ Mới (An Giang) giải quyết hơn 1.200 vụ án các loại trong năm 2016