TAND cấp cao tại TP.HCM triển khai 4 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Lê Hoàng| 22/04/2016 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/4, TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2016. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM.

TAND cấp cao tại TP.HCM triển khai 4 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Chánh án Trần Văn Châu (ngồi bên phải) chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe và thảo luận các báo cáo kiểm điểm việc thực hiện công tác 06 tháng đầu năm 2016 của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Theo đó, từ tháng 10/2015 đến tháng 3/2016, TANDCC tại TP.HCM phải giải quyết tổng cộng 1.455 vụ án. Trong đó, đã xét xử được 629 vụ án, đạt tỷ lệ 43,2%.

Việc xét xử đảm bảo tính công khai, dân chủ, nghiêm minh, đúng pháp luật. Các bản án, quyết định đều dựa trên những tài liệu chứng cứ và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, đảm bảo đánh giá tất cả chứng cứ một cách khách quan, toàn diện. Các vụ án hình sự được xét xử kịp thời, đúng người, đúng tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội, không làm oan người vô tội.

Hội nghị đã lắng nghe Báo cáo tình hình thu chi tài chính của cơ quan quý I/2016; thảo luận và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2016; góp ý kiến cho các Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế dân chủ cơ sở. Nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của cán bộ công chức và người lao động. Thảo luận về các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ công chức và người lao động trong cơ quan.

Tại Hội nghị, lãnh đạo đã ký bản Giao ước giữa Thủ trưởng cơ quan và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở TAND cấp cao tại TP.HCM về việc thực hiện nhiệm vụ công tác và chính sách cán bộ năm 2016.

Sau khi nghe và thảo luận các báo cáo, Hội nghị nhất trí thông qua Nghị quyết với những nội dung cụ thể như: Thông qua các báo cáo được trình tại Hội nghị; Thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức là công bộc của dân, có đủ phẩm chất, năng lực, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo các chỉ tiêu cụ thể và phương hướng nhiệm vụ năm 2016 đề ra.

TAND cấp cao tại TP.HCM triển khai 4 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Cán bộ, công chức tham dự hội nghị

Toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan nhất trí và quyết tâm hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ trưởng cơ quan phát động và Giao ước thi đua giữa Thủ trưởng cơ quan với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cơ quan ký kết, nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2016.

Tại Hội nghị, Chánh án Trần Văn Châu phát động phong trào thi đua 06 tháng cuối năm 2016. Về công tác chuyên môn, trong thời gian tới, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt 4 giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án và các mặt công tác khác: Tiếp tục đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật; thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm công tác xét xử và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật; đẩy mạnh việc đổi mới thủ tục hành chính tư pháp trong hoạt động của Tòa án.

TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ, tập trung vào việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác, rút kinh nghiệm đối với các bản án bị Hội đồng Thẩm phán TANDTC hủy theo trình tự giám đốc thẩm và thực hiện tốt việc rút kinh nghiệm xét xử đối với TAND các tỉnh, thành phố trên địa bàn quản hạt tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại TP.HCM triển khai 4 giải pháp nâng cao chất lượng xét xử