Học viện Tòa án khai giảng khóa 4 đào tạo nghiệp vụ xét xử

Trần Minh Giang| 17/07/2017 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/7/2017, Học viện Tòa án tổ chức Lễ khai giảng Lớp D, E, G, H Khóa 4 đào tạo nghiệp vụ xét xử cho 161 học viên là Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án đang công tác tại các TAND cấp tỉnh, TAND cấp huyện trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc Học viện Tòa án nêu rõ ý nghĩa, mục đích của khóa đào tạo và những yêu cầu mà lãnh đạo Học viện đặt ra đối với học viên. Với thời gian học là 6 tháng, các học viên phải trải qua 11 học phần, trong đó có 2 học phần chung là lịch sử, địa vị pháp lý của TAND; 9 học phần chuyên ngành đi sâu vào các kỹ năng xét xử.

Tham gia giảng dạy tại đào tạo nghiệp vụ xét xử là các Thẩm phán, chuyên gia pháp lý dày dạn kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động pháp luật và xét xử. Khóa học sẽ trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về giải quyết các loại vụ án hình sự, dân sự, kinh doanh, thương mại, hành chính, lao động.

Nội dung chương trình đào tạo tập trung nhấn mạnh vào hai chức năng chủ yếu của Thẩm phán đó là: thực hiện hành vi tố tụng, điều hành hoạt động tố tụng của Thẩm phán; hoạt động phân tích pháp lý để đưa ra các phán quyết, quyết định trong phạm vi quyền hạn của Thẩm phán. Bên cạnh đó, khóa học sẽ rèn luyện bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho các học viên, những tình huống phát sinh khi người Thẩm phán giải quyết vụ án.

Trong quá trình tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ xét xử, các học viên được tạo điều kiện để tham gia trao đổi những nội dung của bài giảng, thực hành tình huống thực tế và diễn án. Việc giảng dạy gắn liền với thực tiễn hoạt động của TAND các cấp nhằm bảo đảm khi kết thúc khóa học thì học viên có thể áp dụng ngay vào việc giải quyết các vụ án.

Học viện Tòa án khai giảng khóa 4 đào tạo nghiệp vụ xét xử

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc Học viện Tòa án phát biểu tại lễ khai giảng

Với phương châm siết chặt kỷ luật, đánh giá khách quan, thực chất, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, Học viện Tòa án cam kết tạo mọi điều kiện để phục vụ tốt công tác học tập, giảng dạy và sinh hoạt của các học viên để khóa học đạt kết quả cao. Các học viên là những Thẩm phán tương lai cũng tự ý thức được trách nhiệm của người thực hiện quyền tư pháp hứa sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy của Học viện, tích cực học tập, đảm bảo nắm vững kiến thức để áp dụng vào công tác chuyên môn.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, Giám đốc Học viện Tòa án tin tưởng rằng, với sự nỗ lực chuẩn bị chu đáo của Học viện, sự giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên cùng với tinh thần học tập tích cực của các học viên, khóa học sẽ thành công, đạt hiệu quả thiết thực. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ trở thành những Thẩm phán có trình độ chuyên môn, có bản lĩnh chính trị, xứng đáng là những người bảo vệ công lý, được nhân dân tin tưởng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án khai giảng khóa 4 đào tạo nghiệp vụ xét xử