TANDTC tổ chức tập huấn quản lý ngân sách Nhà nước năm 2016

Mai Vũ| 03/11/2016 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tại Quảng Ninh, TANDTC tổ chức Hội nghị tập huấn quản lý ngân sách Nhà nước năm 2016. Đồng chí Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TANDTC chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị gồm chủ tài khoản, kế toán trưởng và kế toán viên thuộc các đơn vị Dự toán cấp II và đơn vị Dự toán cấp III trực thuộc TANDTC. Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt các quy định mới của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015; Luật Tài sản công; Luật Đầu tư công; Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành,

Hội nghị được tổ chức với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và khắc phục những sai sót trong quá trình triển khai cơ chế, thủ tục liên quan đến hoạt động quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý thanh toán vốn ngân sách nhà nước, các quy định về tiêu chuẩn định mức, trang thiết bị làm việc của các đơn vị... nhằm quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước một cách hiệu quả, tiết kiệm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của TAND.

Đây cũng là cơ hội để TANDTC, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và đại diện các đơn vị gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin về hoạt động quản lý quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính kế toán, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để TANDTC tiếp nhận thông tin, góp ý từ các đơn vị về hoạt động quản lý ngân sách Nhà nước, từ đó phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý ngân sách Nhà nước trong hệ thống TAND.

TANDTC tổ chức tập huấn quản lý ngân sách Nhà nước năm 2016

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chủ động, tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin về hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính kế toán, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước tại các đơn vị trong hệ thống TAND. 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn cho biết, thông qua Hội nghị này, các đại biểu đã được cung cấp những nội dung về các vấn đề quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý thanh toán vốn đầu tư sử dụng nguồn Ngân sách Nhà nước; các quy định về tiêu chuẩn, định mức, chế độ quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị của cơ quan Nhà nước, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập; quy định về hướng dẫn thực hiện lập dự toán và phân bổ ngân sách Nhà nước.

Trên cơ sở những kết quả thu được, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn đề nghị các vị đại biểu tiếp tục nghiên cứu tài liệu và áp dụng những kiến thức đã được cung cấp tại Hội nghị để thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý tiền và tài sản Nhà nước. Đồng thời, các đồng chí là Thủ trưởng các đơn vị dự toán cấp II (cấp tỉnh) tổ chức quán triệt và triển khai các quy định mới tới các đơn vị dự toán cấp III trực thuộc, nhằm mục tiêu quản lý và sử dụng ngân sách Nhà nước đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức tập huấn quản lý ngân sách Nhà nước năm 2016