TAND TP Hồ Chí Minh trao quyết định đặc xá cho 22 trường hợp

Quang Trung| 07/12/2016 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/12, TAND Tp Hồ Chí Minh tổ chức buổi lễ trao quyết định đặc xá năm 2016 của Chủ tịch nước và giấy chứng nhận cho người được đặc xá.

TAND TP Hồ Chí Minh trao quyết định đặc xá cho 22 trường hợp

Phó Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh Huỳnh Ngọc Ánh trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân

Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Ngọc Ánh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo VKSND và Công an Tp Hồ Chí Minh.

Theo quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Tp Hồ Chí Minh có 22 trường hợp được đặc xá. Nhắn nhủ với những phạm nhân được tha tù đợt này, Phó Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh Huỳnh Ngọc Ánh nhấn mạnh đặc xá là chính sách lớn của Đảng và nhà nước ta. Đợt này có 22 trường hợp được đặc xá, những phạm nhân được đặc xá có đầy đủ các quyền của một công dân bình thường. Khi trở lại cuộc sống bình thường tại địa phương phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình, sống hòa đồng và có trách nhiệm với địa phương. Lấy tinh thần đặc xá của Chủ tịch nước để cảm hóa những lầm lỗi thành những người tốt cho xã hội.

Chia sẻ tâm trạng trong ngày trở về đoàn tụ gia đình, các phạm nhân được đặc xá tha tù đợt này đều thể hiện mong muốn trở về tái hòa nhập tốt với cộng đồng, không tái phạm, có công ăn việc làm ổn định, để xây dựng cuộc sống cho tương lai, cho bản thân và gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Hồ Chí Minh trao quyết định đặc xá cho 22 trường hợp