Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Văn Vũ - Quang Trung| 24/08/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 24/8, tại TP. Hồ Chí Minh, TANDTC long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015.

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Lãnh đạo TANDTC chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; các Phó Chánh án TANDTC cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, TP. Hồ Chí minh, các tỉnh lân cận và hơn 1.000 vận động viên, cổ động viên của 65 đoàn tham dự Đại hội thể thao.

Phát biểu khai mạc Đại hội thể thao TAND lần III năm 2015, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Trưởng ban tổ chức Đại hội Thể thao TAND lần thứ III năm 2015 đã điểm lại những thành tựu của TAND đạt được trong thời gian qua.

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa phát biểu khai mạc.

Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các ngày lễ lớn trong năm, hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND trong niềm hân hoan về những thành tựu TAND đạt được trong thời gian qua, hiện nay, TAND đang được xây dựng theo tinh thần Hiến pháp năm 2013, triển khai thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014. Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, TAND các cấp không ngừng phấn đấu giải quyết các loại án vượt các chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra. Hầu hết các vụ án được giải quyết trong thời hạn luật định, chất lượng giải quyết các vụ án không ngừng được nâng lên, đội ngũ cán bộ công chức TAND các cấp không ngừng được nâng lên về số lượng và chất lượng. Công tác triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND được thực hiện khẩn trương, đồng bộ với nhiều sự đổi mới cơ cấu tổ chức hoạt động của TAND các cấp. Đến nay cơ bản đã kiện toàn tổ chức TANDTC, thành lập mới 3 TAND cấp cao tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Tổ chức lựa chọn và trình Quốc hội phê chuẩn Thẩm phán TANDTC, tuyển chọn, thi tuyển và trình Chủ tịch nước bổ nhiệm Thẩm phán cao cấp theo quy định.

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Ban Tổ chức và khách mời

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Toàn cảnh đại hội

Phó Chánh án Thường trực Bùi Ngọc Hòa nhắc lại, ngày 31/3/1960, trong bức thư gửi Hội nghị cán bộ thể dục, thể thao toàn miền Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần có sức khỏe. Muốn giữ sức khỏe thì nên thường xuyên tập thể dục, thể thao”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, phong trào văn hóa, thể dục thể thao của TAND các cấp đã không ngừng phát triển rộng khắp. TAND các cấp đã tổ chức nhiều phong trào thể dục thể thao ngày càng mở rộng về quy mô và phong phú về nội dung thi đấu, với số lượng người tham gia ngày càng đông đảo, chất lượng ngày càng được nâng lên. Nhiều đơn vị đã chủ động xây dựng nhiều phong trào thể dục thể thao để cán bộ công chức được thi đấu giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nhiều cán bộ công chức TAND tham gia thi đấu đạt những thành tích cao tại các giải thi đấu thể thao. Vì vậy, phong trào thể dục, thể thao đã trở thành nhu cầu cần thiết đối với mỗi cán bộ công chức TAND, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để cán bộ công chức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiếp theo thành công của Đại hội thể thao TAND lần thứ II tổ chức tại TP. Nam Định, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC đã chỉ đạo các Cụm thi đua tổ chức hội thao để lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc đạt giải trong mỗi nội dung thi đấu để tham gia Đại hội. Đại hội Thể thao TAND lần thứ III được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh chúng ta vui mừng được chào đón  65 đoàn thể thao, với hơn 700 vận động viên tham gia Đại hội thi đấu 5 môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt và bóng bàn. Đặc biệt, hội thao lần này vinh dự được chào đón các vị lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận đến thi đấu giao lưu môn quần vợt và cổ vũ phong trào thể thao của TAND.

Mục đích của Đại hội thể thao đặt ra là tăng cường giao lưu, học hỏi tạo mối quan hệ đoàn kết, duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tinh thần cho cán bộ công chức, phấn khởi để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Mong rằng các vận động viên sẽ thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, cao thượng, đúng luật thi đấu và điều lệ của Đại hội, các trọng tài điều hành, giám sát thi đấu với tinh thần vô tư, khách quan để Đại hội thành công tốt đẹp.

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC tặng Cúp cho đồng chí Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015

Đồng chí Tất Thành Cang tặng hoa cho Chánh án Trương Hòa Bình

Thay mặt địa phương đăng cai Đại hội Thể thao TAND lần thứ III, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh có bài phát biểu chào mừng Đại hội thể thao TAND lần thứ III tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng chí Tất Thành Cang khẳng định, Đại hội Thể thao TAND lần thứ III là sự kiện rất quan trọng của TAND nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, các vận động viên thi đấu trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao của TAND.

Đại hội thể thao lần này thực sự là một ngày hội lớn, với nhiều môn thi đấu sôi nổi bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, tạo ra một sức sống mới không chỉ là việc rèn luyện sức khoẻ của mỗi người, mà còn là đáp ứng một cách thiết thực đời sống tinh thần của cán bộ công chức TAND. Đại hội thể thao còn là dịp để cán bộ, công chức tham gia thi đấu, nâng cao sức khỏe, rèn luyện người cán bộ Tòa án “khỏe về thể chất, mạnh về tinh thần”. Đây cũng là dịp gặp gỡ giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trong hệ thống TAND với các cơ quan ban ngành ở Trung ương và địa phương nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, phối hợp, giúp đỡ trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015