Đại hội thể thao TAND lần thứ III tại Tp. Hồ Chí Minh: Đoàn kết - tự tin - chiến thắng

Văn Khôi| 23/08/2015 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945 – 13/9/2015), từ ngày 22 đến 24/8/2015, TANDTC tổ chức Đại hội Thể thao TAND lần thứ 3. Đăng cai tổ chức sự kiện này là TAND TP. Hồ Chí Minh.

Vài ngày nay, các đoàn thể thao của TAND cấp cao; TAND các tỉnh, thành trong khắp cả nước đã hội tụ về TP. HCM đua tài với các môn thi: bóng đá nam, bóng chuyền nam, bóng bàn, cầu lông và quần vợt. Có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP. HCM) trong ngày thi vòng loại bóng đá nam, PV Báo Công lý đã ghi nhận không khí thi đấu sôi nổi, hào hứng của các đoàn thể thao cũng như các cổ động viên nhiệt tình đã đi hàng nghìn km đến TP. HCM để cổ vũ cho đại hội thể thao này.

Ông Nguyễn Văn Bường, Phó Chánh án Tòa án cấp cao (TACC) tại Đà Nẵng cho biết, dự đại hội thể thao lần này, đoàn TACC tại Đà Nẵng có 15 người, trong đó có 2 vận động viên (VĐV) tham gia môn cầu lông, 10 VĐV tham gia môn bóng đá nam. Mục tiêu của đoàn, hưởng ứng phong trào là chính, tạo cơ hội nâng cao thể lực cho anh em và tạo điều kiện để các VĐV giao lưu với các đơn vị bạn. TACC tại Đà Nẵng mới được thành lập, chưa ổn định, nhưng với sự sát sao của đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TACC tại Đà Nẵng nên đội bóng đá đã được thành lập và lần đầu tiên tham gia đại hội thể thao TAND. Bản thân ông Bường, đã trên 50 tuổi nhưng vẫn tham gia thi đấu bóng đá với vị trí hậu vệ. “Tuổi cao (các VĐV tham gia bóng đá đều trên 40 tuổi) nhưng chí khí càng cao...”, ông Bường hào sảng tuyên bố.

Đại hội thể thao TAND lần thứ III tại Tp. Hồ Chí Minh: Đoàn kết - tự tin - chiến thắng

Một tiết mục biểu diễn trong buổi tổng duyệt lễ khai mạc

Về tham gia hội thao lần này, đoàn có lực lượng hùng hậu nhất là đoàn TAND TP. Hà Nội. Đoàn gồm 65 người, tham gia đủ các môn: bóng đá nam, bóng chuyền nam, bóng bàn, cầu lông và quần vợt. Ông Nguyễn Quốc Thành, Chánh Tòa hình sự TAND TP. Hà Nội, phụ trách môn bóng đá, cho biết: Đội bóng đá nam của TAND TP. Hà Nội gồm 10 người, đội hình khá trẻ, trung bình chỉ trên 30 tuổi. Mục đích của đoàn là hưởng ứng tinh thần thể thao của hệ thống TAND, nhưng đoàn có quyết tâm rất cao. Vừa rồi, qua thi đấu ở Cụm thì đội bóng đá của đơn vị đã đạt giải cao nên lần này tham gia đại hội, đoàn TAND TP. Hà Nội tràn trề khí thế đoạt giải. “Tuy vậy, chúng tôi chơi với tinh thần thể thao - ông Thành tuyên bố - chơi theo phong cách lịch sự của người Tràng An”. Theo ông Thành, các môn bóng bàn, cầu lông thì đoàn TAND TP. Hà Nội chắc chắn có giải vì đây là thế mạnh của đoàn, các năm trước đều đã từng đoạt giải. “Bay” vào TP. Hồ Chí Minh để tham dự cùng các VĐV của TAND TP. Hà Nội còn có trên 15 cổ động viên. Những “người đẹp Thăng Long” liên tục đập bóng hơi, hô vang “Hà Nội cố lên” mỗi khi đội bóng đá nam của mình thi đấu.

Đại hội thể thao TAND lần thứ III tại Tp. Hồ Chí Minh: Đoàn kết - tự tin - chiến thắng

Trận đấu vòng loại gữa đội TAND Quảng Trị và TAND Đăk Nông

Lặng lẽ và khiêm nhường nhất, có lẽ là đoàn thể thao của TAND tỉnh Quảng Trị, một tỉnh nhỏ ở miền Trung. Ông Nguyễn Quốc Anh, Chánh văn phòng TAND tỉnh Quảng Trị, trưởng đoàn cho biết, đoàn gồm có 12 người, “chỉ tham gia môn thể thao vua” và mục đích là giao lưu, học hỏi, góp phần lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND. Ông Lê Hồng Quang, Chánh án TAND tỉnh Quảng Trị - một “cổ động viên” đi theo đoàn, chân thành nhắn gửi: Đoàn thể thao TAND tỉnh Quảng Trị rất cảm ơn TAND huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã cử ba “bông hoa” đến để cổ động viên cho đoàn. Không chỉ vậy, ba nữ cán bộ TAND huyện Bình Chánh còn nhiệt tình giúp đỡ, chăm lo cho đoàn thể thao TAND tỉnh Quảng Trị trong suốt thời gian đoàn ở TP. HCM.

Đoàn ở địa đầu Tổ quốc đến tham dự đại hội thể thao ở TP. HCM lần này là đoàn thể thao của TAND tỉnh Hà Giang. Bà Phạm Thị Thanh Loan, Chánh văn phòng TAND tỉnh Hà Giang, phó đoàn, cho biết: Đoàn thể thao của TAND tỉnh Hà Giang có 20 VĐV, tham gia thi đấu 3 thể loại: cầu lông (đôi nam - nữ), bóng bàn (đôi nam) và bóng đá nam. Mục đích của đoàn thể thao Hà Giang là đoàn kết - giao lưu - học hỏi - tự tin - chiến thắng! Bà Loan không giấu “kỳ vọng” của đoàn, khi cho biết: Tại hội thi Cụm thi đua số 2, đoàn Hà Giang đã giành giải Nhì môn cầu lông, giải Nhì môn bóng bàn và giải Ba môn bóng đá. Chắc tại đại hội thể thao này, đoàn thể thao Hà Giang sẽ làm “nên chuyện”; điều đó đã thể hiện tại vòng loại môn bóng đá nam sáng 22/8, đoàn đã “hạ gục” đoàn Yên Bái với tỷ số 4 - 2.

Điểm độc đáo của đoàn thể thao TAND tỉnh Hà Giang là họ đã thực hiện đi từ Hà Giang vào TP. HCM bằng... xe đò. Chuyến xe không chỉ có các VĐV mà còn có thêm 14 cổ động viên. Anh Trương Huy Huân ở TAND huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) là một trong những cổ động viên như vậy. Anh Huân cho biết, từ Yên Minh xuống TP. Hà Giang là 100 km, đường sá quanh co, khó đi. Nhưng anh vẫn quyết tâm đi theo đoàn vào TP. HCM để cổ vũ cho đoàn và để giao lưu, học hỏi. Anh Huân nhận xét: TP. HCM rất rộng và đẹp, con người thân thiện, có giọng nói hay. TAND TP. HCM đón đoàn rất chu đáo, nhiệt tình, lo lắng, chăm sóc trong ăn ở, đi lại. Đại hội thể thao hệ thống TAND lần thứ III tại TP. HCM nhất định thành công và sẽ trở thành mẫu mực cho các đại hội thể thao tổ chức sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thể thao TAND lần thứ III tại Tp. Hồ Chí Minh: Đoàn kết - tự tin - chiến thắng