Đại hội thể thao TAND lần III: Nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm

Văn Vũ| 23/08/2015 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên tinh thần giao lưu học hỏi, thi đấu nhiệt tình giành thành tích cao, 65 đoàn thể thao hơn 1.000 vận động viên và cổ động viên của hệ thống TAND đã tề tựu về TP. Hồ Chí Minh tham gia Đại hội thể thao TAND lần III năm 2015.

Đây là một trong những chương trình chào mừng hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015).

Tham gia Đại hội thể thao lần này, Đoàn vận động viên các đơn vị thuộc TANDTC là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của TAND. Nhiều VĐV đạt giải cao trong các đợt hội thao của TAND. Đoàn đến với Hội thao lần này với khẩu hiệu thi đấu “Trung thực, quyết tâm, làm đúng điều lệ giải, thi đấu nhiệt tình giành thành tích cao”.

Ông Vũ Thành Long, Phó Trưởng đoàn vận động viên Tòa án quân sự cho biết, đoàn có 30 tham dự Đại hội thể thao lần này, chủ yếu tập trung thi đấu những môn có thế mạnh như tennis, cầu lông, bóng bàn.

Ông Nguyễn Thanh Mận, Trưởng đoàn Học viện Tòa án cho biết, Học viện luôn quan tâm đến việc nâng cao sức khỏe, tinh thần của người lao động. Với lợi thế giành cúp vô địch tại Hội thi thể dục thể thao Cụm thi đua số VI năm 2014, Học viện đến với Đại hội Thể thao lần này chỉ tham gia thi đấu duy nhất môn bóng đá. Đến với Đại hội thể thao trên tinh thần giao lưu, học hỏi là chính.

Đoàn TAND cấp cao tại Đà Nẵng tham gia thi đấu, tranh tài ở hai bộ môn Bóng đá và Cầu lông. Đây là 02 bộ môn thế mạnh của đơn vị, với các vận động viên đã tham gia thi đấu và đạt nhiều giải cao tại các kỳ Đại hội. Đại hội Thể thao năm nay, đoàn mong muốn được giao lưu, học hỏi.  

Đại hội thể thao TAND lần III: Nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm

Các vận động viên tranh tài ở môn bóng đá nam

Hà Giang là mảnh đất địa đầu Tổ quốc có dải núi Tây Côn Lĩnh và Công viên địa chất toàn cầu. Tại các kỳ Đại hội thể thao, TAND tỉnh Hà Giang đã đạt nhiều thành tích ở các nội dung bóng bàn, cầu lông. Ông Nông Đức Toàn, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang, Trưởng đoàn vận động viên Tòa án tỉnh Hà Giang cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị đến TP. Hồ Chí Minh tham gia thi đấu thể thao. Do đó còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với sự đón tiếp chu đáo, niềm nỡ, nhiệt tình và thân thiện của đơn vị đăng cai đã giúp đoàn an tâm thi đấu. Ngoài 20 thành viên chính thức tham gia thi đấu, đoàn còn có 14 cổ động viên đi theo cổ vũ.

Tự hào là quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đoàn vận động viên TAND tỉnh An Giang do Chánh án Phan Huỳnh Sơn là Trưởng đoàn với 19 thành viên tham gia thi đấu cầu lông và quần vợt. Đây là những môn thi đấu mà đơn vị đã đạt nhiều thành tích cao qua các kỳ Đại hội thể thao.

Đại hội thể thao TAND lần III: Nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm

Đoàn vận động viên TAND tỉnh Hà Giang

Ông Đặng Quốc Khởi, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng đoàn vận động viên Tòa án tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị có đội ngũ cán bộ trẻ trung, năng động, nhiệt tình, phong trào thể thao ngày càng phát triển. Các kỳ Đại hội thể thao trước, đoàn vận động viên của đơn vị đã đạt nhiều thành tích cao như giải nhất bóng bàn đôi nam, giải nhì đôi nam cầu lông. Đến với Đại hội thể thao lần này, đoàn có 35 người tham gia và thi đấu 4 môn bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis.

Ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP. Hà Nội, Trưởng đoàn TAND TP. Hà Nội cho biết, đơn vị có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và đã tham gia thi đấu nhiều giải đạt thành tích cao. Đại hội thể thao năm nay, đoàn vận động viên Tòa án Hà Nội tham dự 71 người, thi đấu 4 môn là cầu lông, bóng bàn, tennisvà bóng đá. Trong đó thế mạnh của đơn vị là các môn cầu lông, bóng bàn, tennis đây là các bộ môn từng đạt giải cao tại các kỳ đại hội trước.

Ông Mạc Minh Quang, Phó Chánh án TAND tỉnh Hải Dương, Trưởng đoàn vận động viên Tòa án tỉnh cho biết, TAND tỉnh Hải Dương là một đơn vị mạnh về phong trào thể dục, thể thao với những vận động viên trẻ trung, nhiều tiềm năng, liên tục đạt thành tích cao ở các bộ môn bóng bàn, bóng đá trong thời gian qua. Đến với đại hội thể thao năm nay, đoàn Hải Dương với hơn 50 người, tham gia 4 môn thi đấu gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông.

Đại hội thể thao TAND lần III: Nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm

Các cổ động viên nhiệt tình cổ vũ

Đoàn vận động viên TAND tỉnh Lạng Sơn với 17 người đến từ tỉnh biên giới tuyến đầu của Tổ quốc tham gia Đại hội Thể thao lần này. Ông Chu Long Kiếm, Trưởng đoàn cho biết, đoàn mang đến những vận động viên với nhiều hạt nhân xuất sắc ở các bộ môn bóng đá, bóng bàn, tennis, đã từng đạt các giải cao nhất ở các kỳ Đại hội thể thao như huy chương vàng, giải nhất toàn đoàn. Tại vòng loại môn bóng đá, Lạng Sơn là đội duy nhất khu vực phía Bắc tiến sâu vào vòng trong. Ông Kiếm cho biết thêm, thế mạnh của đơn vị là bóng đá, hy vọng tại hội thao lần này sẽ được giải cao.

Từ mảnh đất được lưu danh trung dũng kiêng cường, nơi phát tích loại hình đờn ca tài tử, đoàn TAND tỉnh Long An do ông Lê Văn Lợi, Chánh án TAND tỉnh Long An làm Trưởng đoàn tham gia Đại hội thể thao năm nay với mong muốn giao lưu, học hỏi.

Là đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015, TAND TP. Hồ Chí Minh luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong bao năm qua. Với tinh thần Đoàn kết, Thân ái, Trung thực, Cao thượng, đoàn vận động viên TP. Hồ Chí Minh mong muốn được gặp gỡ, giao lưu học hỏi, thi đấu đạt nhiều thành tích cao. Đặc biệt là các môn thế mạnh như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis.

Nói như Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao TAND lần thứ III năm 2015 tại cuộc họp về công tác chuẩn bị thì Đại hội thể thao lần này, ngoài việc các vận động viên tham gia thi đấu còn là cơ hội cho các đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đại hội còn là nơi phát động phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể ngày càng sâu rộng trong toàn hệ thống TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội thể thao TAND lần III: Nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm