Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Nhóm PV| 27/07/2016 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2016), các đồng chí lãnh đạo TANDTC cùng các Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hôm nay (27/7), đồng chí Tống Anh Hào, Phó Chánh án TANDTC dẫn đầu đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ có thân nhân đang công tác tại TANDTC. Đó là các gia đình bà Nguyễn Thị Hằng (là vợ liệt sỹ) có con là Đinh Thị Thúy Nhung, Thẩm tra viên Vụ Tổng hợp; gia đình đồng chí Nguyễn Thị Đào, chuyên viên Vụ Tổng hợp (là con liệt sỹ); gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó trưởng phòng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học (là con liệt sỹ).

Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hằng

Tới thăm các gia đình, thắp nén hương tri ân các liệt sỹ, Phó Chánh án TANDTC Tống Anh Hào đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với các gia đình trước sự hy sinh của những người thân. Đồng thời Phó Chánh án tin tưởng các đồng chí là con các gia đình liệt sỹ hiện đang công tác tại TANDTC sẽ noi gương những liệt sỹ đã hy sinh, phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TANDTC dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Văn Minh, Thẩm phán TANDTC (là con liệt sỹ) và đồng chí Trần Quốc Việt, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí TAND (là con liệt sỹ).

Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tại các gia đình, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân nhấn mạnh: Tri ân những người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

Gia đình đồng chí Nguyễn Văn Minh và gia đình đồng chí Trần Quốc Việt đã bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn tới lãnh đạo cũng như cán bộ, công chức và người lao động tại TANDTC đã dành sự quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trước đó ngày 26/7, Đoàn công tác do Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương và thăm hỏi gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Be; Nguyễn Thị Thiện và Nguyễn Thị Côi, tại thôn Thái Hòa, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trò chuyện với thân nhân các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, Phó Chánh án Nguyễn Sơn đã bày tỏ, tri ân những người có công với Tổ quốc, với sự nghiệp cách mạng của Đảng là đạo lý, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

Thế hệ cán bộ, công chức TAND các cấp hôm nay, những người đang sống và công tác trong thời bình sẽ không bao giờ quên những hy sinh, mất mát và công lao to lớn của các thế hệ đi trước - những người cha, người anh đã anh dũng chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ nền độc lập dân tộc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Bằng nghĩa cử cao đẹp, với rất nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đã và đang được diễn ra, TANDTC mong muốn thắp một nén tâm nhang cho vong linh các Anh hùng Liệt sỹ. Đồng thời, qua đó góp phần nhỏ bé, động viên tinh thần, cùng thân nhân các gia đình Liệt sỹ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục cố gắng, phát huy truyền thống gia đình.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Sơn bày tỏ với thân nhân gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng rằng TAND các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa hàng năm.

* Đoàn công tác TANDTC do Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các cán bộ, công chức đang công tác tại TANDTC là con liệt sỹ.

Đoàn công tác TANDTC đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý (con của Liệt sỹ Nguyễn Văn Lan hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ); thăm gia đình bà Trịnh Thu Phương (con liệt sỹ thực hiện nghĩa vụ tại Campuchia), cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC và gia đình ông Võ Hồng Sơn (con liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ), Thẩm tra viên chính Vụ Giám đốc kiểm tra I.

Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền thăm hỏi thân nhân gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Liệt sỹ Nguyễn Văn Lan

Trò chuyện với vợ và con các thân nhân liệt sỹ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn kính đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã cống hiến tuổi thanh xuân, xương máu cho đất nước và chia sẻ những mất mát, khó khăn đối với những người vợ liệt sĩ thay chồng gánh vác gia đình, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành.

Trong những năm qua, lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND các cấp luôn tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những người có công với nước là việc làm thường niên của TANDTC nói riêng và hệ thống TAND nói chung, thể hiện truyền thống đạo lý “Ăn quả nhớ người trồng cây” và là dịp để cán bộ, công chức TAND bày tỏ lòng biết ơn với những người đã cống hiến xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền đã trao quà cho thân nhân các liệt sĩ cùng những lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc và đánh giá cao các cán bộ, công chức là con liệt sĩ đang công tác tại TANDTC luôn là người tận tâm, nỗ lực trong công tác, gương mẫu trong cuộc sống, là tấm gương để các cán bộ, công chức của TAND các cấp noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng