Văn hóa dự sự kiện của Sao Việt: Thói quen đi trễ hay bệnh ngôi sao?

Hà Thu| 31/05/2016 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện sao Việt đến trễ cả giờ đồng hồ trong một số sự kiện của làng giải trí không còn là chuyện hiếm gặp.

Mới đây, câu chuyện của “đả nữ” Ngô Thanh Vân khi cô được mời tham dự show diễn thời trang của NTK Adiran Anh Tuấn được mọi người đặc biệt quan tâm.

Vốn là người thẳng tính, từng làm việc với ê-kip sản xuất phim của nước ngoài, Ngô Thanh Vân tỏ ra khá bức xúc khi phải chờ hàng giờ đồng hồ vì sự chậm trễ của một số ngôi sao được mời trong sự kiện này.

Văn hóa dự sự kiện của Sao Việt: Thói quen đi trễ hay bệnh ngôi sao?

Đạo diễn phim King Kong đến thăm Ngô Thanh Vân trên trường quay. Vì thường xuyên làm việc với nhà làm phim nước ngoài, "đả nữ" luôn giữ nguyên tắc làm việc cho chính mình

Theo Ngô Thanh Vân, việc đi trễ này không phải chỉ riêng sao Việt mà trở thành thói quen nhiều người trong cộng đồng. Bên cạnh đó, việc cả nể nhau cũng là một tác nhân làm việc này tái diễn mãi. Nhiều trường hợp mình tới sớm nhất nhưng phải đợi đầy đủ người, chương trình mới diễn ra. Cũng là người hay tổ chức nhiều sự kiện nên “đả nữ” hiểu cảm giác của người làm chương trình khó xử đến mức nào. Nhiều khi một phút cũng giải quyết được nhiều việc, hay tốn kém rất nhiều chi phí phát sinh, nên nếu đã nhận lời đi tham dự được thì nên đến đúng giờ để tránh làm phiền người khác và ban tổ chức.

Có thể nói, văn hóa tham dự sự kiện của sao Việt đã trở thành một vấn đề đáng được quan tâm hơn, nhất là ở thời điểm hiện tại. Có một số lý do khách quan khiến nhiều người đến trễ, nhưng không phải vì chạy nhiều show trong một thời điểm, dành thời gian để make up…họ lại tự cho mình cái quyền được đến trễ, mà trễ hàng giờ đồng hồ, chứ không phải trễ 5 hay 10 phút.

Văn hóa dự sự kiện của Sao Việt: Thói quen đi trễ hay bệnh ngôi sao?

Hoa hậu Mai Phương Thúy, Angela Phương Trinh, Hoa hậu Kỳ Duyên là ba trong số sao Việt đến trễ tại sự kiện thời trang vừa qua

Nếu như trước đây dư luận từng chỉ trích về việc một số sao Việt tự ý bỏ về sớm khi tham dự sự kiện  thì trong một sự kiện gần đây, nhiều người lại tỏ ra bức xúc trước việc xuất hiện muộn đến mức khi chương trình bắt đầu mới thấy họ xuất hiện, tiếp tục là đề tài để dư luận chỉ trích.

Vấn đề đi trễ không chỉ xảy ra ở giới showbiz, mà vốn dĩ nó đã trở thành một thói quen, một "căn bệnh" muôn thuở từ trước đến nay trong xã hội. Từ chia sẻ đả nữ Ngô Thanh Vân, có thể thấy rằng việc các ngôi sao khách mời chỉ xuất hiện khi chương trình chuẩn bị bắt đầu để làm vedette không còn quá xa lạ trong showbiz.

Có thể coi đây là một trong những ứng xử thiếu chuyên nghiệp, chưa đẹp, chưa có văn hóa.  Lâu dần, việc đi trễ trở thành một “căn bệnh” mà mọi người hay gọi là "bệnh ngôi sao".

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, hoa hậu Phạm Hương…cũng từng bị tố mắc bệnh ngôi sao. Cụ thể là, trong đêm trao giải Cánh diều vàng vào năm ngoái, Sơn Tùng M-TP và một số nghệ sỹ trong đoàn phim Chàng trai năm ấy đến trễ hàng giờ đồng hồ. Khi chương trình đã bắt đầu, nam ca sỹ và đoàn phim mới đến trong khi những hàng ghế trên cùng dành cho khách mời, nghệ sỹ đã khong còn một chỗ trống vì lên sóng cho đẹp đội hình, vì thế ê-kíp của Sơn Tùng vào thì không tìm được chỗ ngồi trang trọng. Sự việc này đã gây xôn xao dư luận một thời gian dài.

Không chỉ riêng sao Việt, mà một số ngôi sao đình đám trên thế giới cũng mắc bệnh ngôi sao, thói quen đến trễ khi được mời tham dự sự kiện. Trường hợp của siêu mẫu Miranda Kerr là một ví dụ. Năm 2013, cô từng bị mời khỏi buổi trình diễn của Louis Vuitton trong khuôn khổ Paris Fashion Week vì đến muộn. Thiên thần Victoria's Secret tỏ ra lúng túng và buộc phải quay trở lại xe, rời khỏi sự kiện.

Văn hóa dự sự kiện của Sao Việt: Thói quen đi trễ hay bệnh ngôi sao?

Tuy nhiên, có thể thấy, các nghệ sỹ trên thế giới, ở bất kỳ thứ hạng nào đều giữ nguyên tắc làm việc chính xác thời gian, thậm chí là chấp hành đúng lịch trình từng giây từng phút. Bởi họ ý thức được tầm quan trọng khi mình là một phần của cả một tập thể lớn, biết đặt việc chung lên trên và đặc biệt là lên kế hoạch làm việc chu đáo, quý trọng thời gian làm việc để tạo uy tín tên tuổi cho mình. Đó là cách họ thành công.

Có thể kể ra đây những ngôi sao đình đám trên thế giới đến Việt Nam thời gian gần đây và họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian như SNSD, 2NE1... Tuy là những ngôi sao được nhiều người săn đón, chờ đợi, nhưng lịch trình làm việc luôn được đảm bảo chính xác một cách chặt chẽ. Thậm chí khi máy bay vừa đáp xuống là phải đến ngay sân khấu diễn tập, tiếp tục mở họp báo, chuẩn bị cho đêm biểu diễn mà không có chút thời gian nghỉ ngơi. Tất cả diễn ra chuyên nghiệp mà không có sự sai sót nào nhờ tuân thủ đúng nguyên tắc làm việc. Và có lẽ chính vì cách làm việc đó, khán giả và những người làm nghề mới nhìn nhận họ ở vị trí ngôi sao hạng A chứ không nằm ở thái độ "bệnh ngôi sao" như các nghệ sĩ trẻ khác đang suy nghĩ.

Dù là khách quan hay chủ quan, việc tham dự sự kiện nên tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định, để trở thành thói quen tốt, thành lối ứng xử có văn hóa và không gây khó chịu cho những người xung quanh, mà bản thân những người đến muộn cũng bị ảnh hưởng về hình ảnh và uy tín trước mắt công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa dự sự kiện của Sao Việt: Thói quen đi trễ hay bệnh ngôi sao?