Trở về tuổi thơ với mặt nạ Kymviet

Thúy Ngọc| 12/09/2016 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong muốn các bé sẽ có một tuổi thơ ý nghĩa, đặc biệt muốn được sẻ chia niềm vui với các bé trong dịp Tết trung thu, những nhà thiết kế của Kymviet đã sáng tạo nên bộ sưu tập mặt nạ: "Trở về xứ sở thần tiên" trong hình hài các con thú như: thỏ, gấu, hổ...

Chú thỏ dễ thương với đôi tai dài, chú lợn hiền từ trong khuôn mặt tròn xoe hay những nét vằn rõ rét trên gương mặt oai phong của chú hổ,... Ở xứ sở thần tiên chính là được trở về với tuổi thơ, được quay trở lại quãng thời gian êm đềm nhất của mỗi chúng ta, ở đó có nụ cười của cha, của mẹ, có tiếng cười trong trẻo, hồn nhiên không phiền muộn, lo toan.

Trở về tuổi thơ với mặt nạ Kymviet

Những chiếc mặt nạ tượng trưng cho những con vật trở về với thiên nhiên, tự do, tự tại; chú thỏ hồn nhiên đùa trên cỏ; chú gấu nằm lười bên gốc cây, chú khỉ nhỏ lý lắc chơi đùa vui vẻ,.. chính là những điều mà các nhà thiết kế của Kymviet mong muốn phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo cho các con.

Thực tế hiện nay, đồ chơi truyền thống đang vắng bóng dần trong cuộc sống của chúng ta, một trong số đó chính là đồ chơi trung thu. Mỗi dịp thiếu nhi thưởng trăng vui đón chị Hằng và chú Cuội, thị trường đồ chơi trung thu do các nhà sản xuất từ Trung Quốc xuất khẩu lại tràn ngập thị trường Việt Nam.

Trở về tuổi thơ với mặt nạ Kymviet

Những chiếc mặt nạ với nhiều hình thú vị sẽ đưa chúng ta trở lại tuổi thơ

Chia sẻ về mặt nạ trung thu, anh Nguyễn Viết Dũng - Giám đốc thiết kế của Kymviet cho biết: "Tiêu chí của chúng tôi là làm những sản phẩm có tính an toàn cao cho người sử dụng, do đó, chúng tôi chọn loại vải cotton không phai, bông nguyên sinh và tỉ mỉ sáng tạo ra những sản phẩm gắn liền với cuộc sống đời thường hoặc mang giá trị nhân văn sâu sắc".

Anh còn cho biết, mặt nạ không chỉ đơn giản là mặt nạ. Nó chính là một hiện vật được dùng trong sinh hoạt mang tính cộng đồng của người Việt Nam đặc biệt trong dịp Tết trung thu.

Để làm nên một chiếc mặt nạ, có khá nhiều các công đoạn khác nhau, trước hết nhà thiết kế phải có ý tưởng, dựng hình trên máy tính, ra bản vẽ để cắt, sau đó chọn vải, phối màu vải để ra sản phẩm mẫu sau đó còn phải chỉnh sửa nhiều lần mới ra được sản phẩm thực. Và mỗi chiếc mặt nạ đều gắn liền với tình yêu con trẻ nên nhóm sáng tạo mong muốn được đóng góp niềm vui, hạnh phúc cùng các bé và người thân trong dịp Tết trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở về tuổi thơ với mặt nạ Kymviet