Tiếng cười trẻ thơ tạo dấu ấn "Thu Vọng Nguyệt"

Gia An| 03/10/2017 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảnh khắc 500 đèn ông sao bừng sáng Văn Miếu khiến hàng trăm em nhỏ phấn khích cười rộn rã tạo dấu ấn đẹp và kỷ niệm khó cho sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt.

Chia sẻ về khoảnh khắc cả gia đình thắp đèn ông sao, bà Phạm Thị Bích Hạnh chủ thương hiệu Quán Ăn Ngon, người khởi xướng ý tưởng và tổ chức Thu Vọng Nguyệt cho biết việc này không chỉ tạo ra khung cảnh đẹp mắt lung linh mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết giữa mọi người với nhau, tạo dấu ấn đẹp về sự đoàn viên sum họp và tạo ký ức đẹp cho hàng trăm em nhỏ.

DSC_5970.JPG

Khán giả nhí thích thú với màn thắp đèn ông sao

Những ánh sáng sặc sỡ xanh đỏ, tím, vàng phát ra từ những chiếc đèn ông sao hòa cùng với ánh sáng từ hàng vạn chiếc đèn hạt gạo trên không trung khiến cho cả khu vực sân trước của Văn Miếu lấp lánh như một bầu trời sao dưới mặt đất. Dưới sự dẫn dắt của hai MC Xuân Bắc và Tự Long, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng được tham gia lễ thắp đèn ông sao vui nhộn này.

IMG_3266.JPG

Khung cảnh nhộn nhịp trong lễ thắp đèn và rước đèn ông sao

Thu Tuổi Thơ là đêm cuối cùng khép lại sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt. Đúng như tên gọi, Thu Tuổi Thơ đã đưa tất cả những người tham dự chương trình được trở về với tuổi thơ, gặp lại những kỷ niệm đẹp đẽ thời thơ ấu mà qua bao năm tháng tưởng chừng như đã bị quên lãng.

IMG_3286.JPG

Một khán giả lớn tuổi cho biết, cô cảm thấy xúc động trào dâng khi được nhớ lại cảm giác: “Tết trung thu rước đèn đi chơi” khi thấy hàng trăm đèn ông sao được thắp sáng.

DSC_6011.JPG

Nghệ sĩ Quang Thắng, nghệ sĩ Chiều Xuân cùng con gái cũng hào hứng tham gia rước đèn

DSC_6000.JPG

Á hậu Thụy Vân cùng các khán giả nhí được dịp vui tươi hết nấc trong lễ thắp đèn ông sao độc đáo này

DSC_5985.JPG

Nhà thiết kế Đức Hùng dường như đã được trở về với tuổi thơ khi “dẫn đầu” đoàn rước đèn cùng nghệ sĩ Xuân Bắc

DSC_5770.JPG

MC Phan Anh cũng đưa gia đình tới tham dự sự kiện Thu Vọng Nguyệt đặc biệt này để tìm lại hương vị trung thu tuổi thơ trong quá khứ.

Thu Vọng Nguyệt là hoạt động tiếp theo của Quán Ăn Ngon trong nỗ lực gìn giữ, bảo tồn, quảng bá văn hoá truyền thống và bản sắc dân tộc không chỉ dựa trên nghệ thuật ẩm thực mà còn thông qua sức hấp dẫn của nghệ thuật sắp đặt, trình diễn ánh sáng và âm nhạc.

DSC_5533.jpg

Đến với Thu Vọng Nguyệt, trẻ nhỏ sẽ được trải nghiệm Tết trung thu truyền thống trong không gian giáo dục ngược dòng lịch sử mà ông bà cha mẹ đã từng.

Sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt đã diễn ra trong 3 ngày từ 29/9 - 1/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với ba sắc màu văn hóa khác nhau, ngay từ khi mới bắt đầu sự kiện đã thu hút đông đảo người dân thủ đô đến tham quan và có được những trải nghiệm thú vị về mùa trăng tuổi thơ đáng nhớ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng cười trẻ thơ tạo dấu ấn "Thu Vọng Nguyệt"