Táo quân 2017 đề cập đến vấn đề nóng nào?

Hà Thu| 10/01/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu như thực phẩm bẩn, tham nhũng, đa cấp là 3 vấn đề lớn được đề cập trong Táo quân 2016 thì năm nay, các vấn đề nóng nào sẽ xuất hiện trong chương trình hài Tết được chờ đợi nhất năm này?

Táo quân 2017 đề cập đến vấn đề nóng nào?

Táo quân 2016

Những năm gần đây, Táo quân đã trở lại với những góc nhìn sắc sảo vốn có của mình sau một thời gian bị đánh giá là nhạt, gượng gạo và không đủ sức chiến đấu. Năm 2016, Táo quân gây sốt với một loạt các vấn đề nổi cộm trong xã hội như thực phẩm bẩn, các vấn đề liên quan đến đa cấp, rồi tham nhũng…cũng đã được ê-kip sản xuất chương trình đưa vào một cách tự nhiên mà vẫn có cái nhìn đa chiều, sâu cay.

Năm nay, khán giả lại mong chờ những vấn đề nóng nhất trong một năm qua sẽ được ê-kip sản xuất chương trình Táo quân đề cập tới. Tuy nhiên, cho đến nay, nội dung của Táo quân 2017 vẫn còn giữ bí mật.

Được biết, chương trình Táo Quân năm nay sẽ được ghi hình tại trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 16, 17 và 18/1/2017. Tính đến thời điểm này vẫn chỉ có 4 nghệ sĩ đóng táo là Chí Trung, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung. Các Táo vẫn được phân chia theo lĩnh vực như: Táo Xã hội, Táo Văn hoá, Táo Kinh tế và Táo Giáo dục.

Kịch bản Táo quân 2017 do hai đạo diễn Đinh Tiến Dũng và Đỗ Thanh Hải lên khung sườn. Trong quá trình tập luyện, các nghệ sĩ và ê-kíp sẽ sáng tạo thêm để hoàn thiện hơn.

Táo quân 2017 đề cập đến vấn đề nóng nào?

Ê-kip thực hiện Táo quân 2017. Hình ảnh này do nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ cách đây vài ngày

Nhiều khán giả cũng dự đoán rằng một số vấn đề nóng nhất như vụ Formosa xả chất thải chưa qua xử lý xuống biển gây nên hiện tượng cá chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung và vụ bổ nhiệm nhân sự sai quy trình sẽ không có mặt trong Táo quân 2017. Thay vào đó là hàng loạt vấn đề nhức nhối liên quan đến nạn thực phẩm bẩn, gian lận ở các cây xăng, nạn bạo hành trong cơ sở mầm non, nạn phong bì ở một số bệnh viện lớn và các mánh lới mới của các công ty đa cấp.

Trong đó, một số vấn đề cụ thể như: chuyện tình Ngọc Trinh - Hoàng Kiều; vụ “gạt tay trúng má” trên cầu Vĩnh Tuy; chuyện dọn rác phải xin phép ở Hà Nội; trào lưu “mình thích thì mình làm thôi” và trào lưu “triệu like là làm” của giới trẻ trên mạng xã hội, chuyện đường sắt cao tốc Hà Đông - Cát Linh bao nhiêu năm vẫn ì ạch…

Bên cạnh các vấn đề được cho là “nóng” thì cũng có nhiều vấn đề xoay quanh những thành tích của Việt Nam mà Táo quân 2017 không thể bỏ qua đó là lần đầu tiên thể thao Việt Nam thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; VĐV Lê Văn Công phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới ở mức tạ 183kg; VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCV tại Giải vô địch Bơi châu Á và đội tuyển bóng đá U19 Quốc gia giành vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup.

Ngoài ra, lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế trong một năm và việc Hà Nội triển khai tuyến xe buýt nhanh (BRT) phục vụ hành khách cũng sẽ được đề cập một cách hài hước và dí dỏm trong các bản báo cáo của các táo trước Ngọc Hoàng.

Chia sẻ về việc Táo quân năm nào cũng đề cập tới những vấn đề nóng của xã hội, đạo diễn Đinh Tiến Dũng cho biết: "Táo Quân là một chương trình nghệ thuật chứ không phải là một báo cáo, tổng hợp các sự kiện diễn ra trong một năm. Thêm vào đó, có những sự kiện đưa lên sân khấu sẽ vui nhưng cũng có những cái chưa vui. Mục đích tôi viết kịch bản hài là mong mọi người cười và yêu thương nhau hơn, thấy vui hơn chứ không phải là một người cười nhưng người bên cạnh lại cảm thấy khó chịu hay đau khổ”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Táo quân 2017 đề cập đến vấn đề nóng nào?