Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Hà Thu| 07/06/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù có phải sắm cho mình một mặt nạ hoàn hảo, mỗi một ngôi sao vẫn tự chọn cho mình những người bạn đồng hành với nhau trong chốn showbiz chưa bao giờ bình yên.

Ông bà ta vẫn thường bảo “ở lâu mới biết đâu là bạn, đâu là thù”. Tìm được một người bạn thật sự đối với bất cứ ai trong xã hội đã là một chuyện không phải dễ dàng gì, thậm chí là đôi lần thất vọng. Bước chân vào thế giới của showbiz, mọi thứ luôn được phủ bởi một lớp son rực rỡ, tình bạn lại càng giống như một món đồ thủy tinh dễ vễ như chính người trong cuộc từng ví.

Không phải võ đoán, những người trong showbiz và cả những người hâm mộ đã quá quen với những tình bạn kiểu thủy tinh của các ngôi sao. Dành cho nhau những lời có cánh ngọt ngào, nhưng tới khi "đụng chạm", thứ tình cảm bạn bè trong showbiz lại có khả năng vỡ tan, hệt như bong bóng xà phòng...Nhiều người có ví von rằng nếu tình bạn được vận chuyện đi đâu đó thì người ta phải dán vào đó dòng chữ “hàng đặc biệt, dễ vỡ”.

Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng từng không nhìn mặt nhau vì "gà cưng"

Những chuyện đại loại như "bạn thân" không thèm nhìn mặt nhau chỉ vì một câu nói vu vơ, "anh em" chơi  hàng chục năm nay bỗng đăng đàn tố nhau thậm tệ trên mặt báo chẳng phải là chuyện hiếm trong làng giải trí như trường hợp của Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng vì “gà cưng” mà không nhìn mặt nhau một thời gian.

Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Thanh Thảo và Thúy Vinh từng có thời gian gắn bó và làm việc với nhau khi cùng mở công ty đào tạo ca sỹ trẻ

Hay như tình bạn lâu năm của Thúy Vinh và Thanh Thảo cũng từng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Cả hai từng có thời gian gắn bó và làm việc chung với nhau khi thành lập công ty giải trí, đào tạo nhiều ca sỹ trẻ nổi tiếng. Tuy nhiên khi xảy ra xích mích, cả hai không ngần ngại lôi nhau ra tòa để kiện cáo nhằm giành lấy công ty cùng các ca sĩ. Các khán giả được dịp chứng kiến những màn "đấu đá" của cả hai trên mạng.

Những góc khuất trong thế giới giải trí hào nhoáng và phù phiếm ấy nhiều khi khiến người ta phải hoài nghi về những điều rất phổ biến trong cuộc sống: Tình người và tình bạn.

Showbiz không phải là chốn bình yên cho bất cứ ai bước chân vào. Khi đã vào rồi, tất cả dường như đều sắm cho mình một chiếc mặt nạ hoàn hảo cùng với những tính toán của mình. Những nụ cười rạng rỡ, những cái bắt tay, cái ôm thân thiết trên thảm đỏ, trước ống kính...chỉ là những thứ người ta có thể nhìn thấy được nhưng dễ bị đánh lừa và cho rằng đó là tình thân, tình bạn. Nhưng đằng sau đấy lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu.

Một yếu tố nữa cần kể đến đó là cái tôi của người nghệ sĩ bao giờ cũng rất lớn. Và cũng chính nó là rào cản lớn nhất để tình bạn tồn tại và phát triển. Có thể, khi bạn thua kém tôi, mọi sự vẫn cứ êm đẹp đấy, nhưng khi bạn gần đuổi kịp tôi hoặc vượt lên trên tôi chẳng hạn, mọi thứ sẽ thay đổi.

Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Còn nhớ tình bạn lâu năm của Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên cũng “tan như bong bóng xà phòng”. Trong show của Đàm Vĩnh Hưng, người ra dễ nhận ra cả hai “gặp nhau làm ngơ” là lời khẳng định rõ ràng cho mối quan hệ ‘bạc như vôi” hiện nay giữa họ. Không còn cái thời cứ show của Hà Hồ thì nhất định sẽ có Lệ Quyên và ngược lại, cũng xa rồi cái thuở gắn bó với nhau như bóng với hình, dành cho nhau vô số lời có cánh. Tuy nhiên, vẫn còn may mắn chán cho người hâm mộ khi màn "lật kèo" mới chỉ dừng ở mức "coi nhau như người xa lạ", chứ chưa tới mức đăng đàn kể chuyện đêm khuya về phía bên kia...

Nói vậy không có nghĩa trong showbiz, tình bạn không hề tồn tại. Bởi đâu đó vẫn còn tồn tại tình bạn, tình tri kỷ đẹp khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Có thể kể ra đây tình bạn trên cả tình thân của Mỹ Tâm và Hồng Ngọc hay như trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh.

Nếu như tình cảm giữa Mỹ Tâm và Hồng Ngọc là tình chị em thân thiết thì tình cảm giữa Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng lại là tình cảm thầy trò, trên tất cả đó là lòng biết ơn của Mr. Đàm dành cho một người đã dìu dắt, nâng đỡ mình trong những giai đoạn đầu để rồi có được vị trí như ngày hôm nay.

Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Trong khi đó, dù Hồng Ngọc đã định cư sang Mỹ và có sự nghiệp ổn định, Mỹ Tâm cũng sở hữu một sự nghiệp hoành tráng và đáng ngưỡng mộ nhưng tình cảm chị em trong suốt hơn 15 năm qua vẫn không hề phai nhòa. Mỗi khi Mỹ Tâm có dịp sang Mỹ lưu diễn, hai chị em lại tíu tít ôn lại kỷ niệm với nhau. Những bức ảnh chụp selfie của hai chị em luôn được Hồng Ngọcđăng tải lên trang cá nhân và nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn

Dù tồn được phủ một lớp sơn đẹp đẽ, lộng lẫy và mỹ miều, trong thế giới showbiz, người ta vẫn còn hy vọng tồn tại những tình bạn đẹp như thế, bất kể thế giới đó khiến cho con người ta ai nấy đều sắm cho một mình mặt nạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Showbiz Việt: Lắm mặt nạ nhưng vẫn có tình bạn