Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Xuân Khu| 25/12/2016 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ cuối chiều 24/12, không khí náo nức tưng bừng đón Giáng sinh 2016 và năm mới 2017 đã tràn ngập khắp các xóm đạo, giáo xứ, nhà thờ và trên các con đường dẫn đến khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại các xóm đạo, nhiều tuyến đường, các nhà hàng lớn, trung tâm thương mại rộn ràng những bản nhạc Giáng sinh, khoác lên mình tấm áo mới lung linh bởi những giàn đèn trang trí đa màu sắc, các mô hình hang đá Giáng sinh, cây thông Noel, Vòng lá mùa Vọng... sinh động, ý nghĩa, thể hiện nét giao thoa văn hóa đặc sắc của người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập. 

Chiều 24/12, dường như mọi con đường đều hướng đến khu vực Nhà thờ Đức Bà trên đường Đồng Khởi và khu phố đi bộ Nguyễn Huệ được trang trí đèn màu lung linh huyền ảo, thu hút giới trẻ trong đêm Noel. Sự tập trung của hàng vạn người đã làm các tuyến đường khu vực Nhà thờ Đức Bà, Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố, trung tâm Quận 1 luôn ở tình trạng ùn ứ, khiến các lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự đô thị hoạt động rất vất vả. 

Không còn là ngày lễ riêng của người theo Kitô giáo, Giáng sinh đã trở thành ngày hội của cả những người ngoài đạo, nhất là giới trẻ. Đêm Noel được giới trẻ háo hức đón chờ như ngày hội của tình bạn, tình yêu và những cảm xúc tốt đẹp của con người. Nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi được tổ chức trên địa bàn thành phố, thu hút đông đảo người dân tham gia, nhất là các bạn thanh, thiếu niên. 

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

 Một góc trang trí noel 2016 tại đường Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. 

Trong dòng người đông đúc bên Nhà thờ Đức Bà, bạn Phạm Thanh Thảo, sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế thành phố hồ hởi chia sẻ: "Tuy không phải là người theo đạo nhưng em rất vui và háo hức chờ đến ngày này để được nhận quà và những lời chúc tốt lành, được cùng bạn bè gặp gỡ, vui chơi và cùng nhau trải nghiệm không khí đón Noel". 

Chung vui bên những người bạn mới quen, anh Julian Kenneth - du khách đến từ Scotland cho biết: "Tôi rất bất ngờ và thú vị trước không khí đón Noel của người Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, người Việt Nam nói chung. Sự vui vẻ, thân thiện, giúp tôi quên đi nỗi buồn không thể đoàn tụ cùng gia đình trong mùa Giáng sinh này". 

Nắm bắt nhu cầu vui chơi của giới trẻ dịp Giáng sinh, nhiều chương trình văn hóa, ca nhạc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh như: Trải nghiệm Giáng sinh Bắc Âu với cái lạnh 10 độ; Chương trình ca nhạc “Đêm Giáng sinh diệu kỳ” tại Aeon Mall Tân Phú; Vũ hội Giáng sinh Xanh tại CLB Lan Anh; Lễ hội Ánh sáng chào đón Noel, ca nhạc “Giáng sinh yêu thương” tại Công viên văn hóa Đầm Sen... 

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Người dân đón Giáng sinh 2016 tại khu vực nhà thờ Đức Bà, quận 1.

Các trung tâm thương mại, cửa hàng, trung tâm vui chơi như Diamond Plaza, Vincom B, Bitexco, Cresent Mall, Aeon Mall... vị trí mặt tiền được trang trí bởi những gam màu trắng, đỏ đặc trưng của ông già Noel, cỗ xe tuần lộc và những bông tuyết trắng... đã đón lượng khách đột biến trong dịp Giáng sinh. 

Chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, ngay từ đầu tháng, đồng bào Công giáo và tín hữu Tin Lành đã cùng nhau sửa chữa nhà cửa, ngõ xóm, trang trí đường đi, làm hang đá Giáng sinh, cây thông..., biến các xóm đạo, nhà thờ thành một thế giới huyền ảo, quyến rũ của ánh sáng muôn màu. 

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Hạnh Thông Tây, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh được trang hoàng rực rỡ đón mừng giáng sinh

Không kém gì khu xóm đạo Quận 8 nổi tiếng, xóm đạo Thành Công, quận Tân Phú với những con đường lung linh dưới vòm đèn như hàng vạn vì sao nhỏ và những cây thông khổng lồ trắng màu bông tuyết lấp lánh ánh đèn cùng các tiểu cảnh hang đá Giáng sinh, máng cỏ và Chúa Hài đồng được xây dựng công phu tại các góc đường, trong những căn nhà của bà con giáo dân đã khiến nơi đây trở thành địa điểm nhiều người dân thành phố lựa chọn đến vui chơi trong suốt mùa Giáng sinh. 

Ông Huỳnh Văn Út, giáo dân ở phường Tân Thành, Tân Phú chia sẻ: Năm nay, việc trang trí đón Giáng sinh diễn ra muộn hơn chút ít so với những năm trước, vì thời điểm Tết Âm lịch sát gần nên bà con dành nhiều thời gian cho việc tu sửa nhà cửa, tính toán việc trang trí cho đẹp hơn mọi năm, không chỉ dành cho Giáng sinh mà còn đón Tết Nguyên đán. Những ngày qua, tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng cho giáo dân và bà con không theo Kitô giáo cùng tham gia, giao lưu vui vẻ trong tình đoàn kết. 

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hang chúa hài đồng được các giáo dân trang hoàng rực rỡ.

Trong tiết trời dịu mát bất ngờ của khí hậu phương Nam, các nhà thờ lớn như Nhà thờ Đức Bà (Quận 1), Tân Định (Quận 3), Cha Tam (Quận 5), Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp)... là những nơi được nhiều người dân thành phố tìm đến để cảm nhận được không khí đêm Giáng sinh với các nghi thức lễ Vọng, lễ Đêm Giáng sinh, cầu nguyện, biểu diễn của ca đoàn... 

Như một truyền thống tốt đẹp nhân mùa Giáng sinh, nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện được các giáo hạt, giáo xứ tích cực tổ chức, mang lại niềm vui cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa... Tòa Tổng Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ hội Giáng sinh “Đến để yêu thương” cho 3.400 em khuyết tật trên địa bàn thành phố, đáp ứng thư Mục vụ Mùa Vọng và Giáng sinh 2016 của Đức Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc kêu gọi đồng bào Công giáo thành phố “đoàn kết, liên đới với nhau, lá lành đùm lá rách; đồng thời, cùng nhau quan tâm bảo vệ, phát triển ngôi nhà chung là vũ trụ và thế giới vật chất này”. 

Trong không khí đón Giáng sinh 2016, chia sẻ với các đoàn lãnh đạo Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh đến chúc mừng Giáng sinh, đại diện các tổ chức Công giáo, Tin lành trên địa bàn thành phố đều bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tựu quan trọng Thành phố Hồ Chí Minh và nước ta đạt được năm qua, bày tỏ mong muốn tiếp tục cùng nhân dân thành phố tích cực tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh