Quảng Ninh: Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, điểm đến hấp dẫn cho du khách

Ngọc Ánh| 14/03/2016 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, ngày 18/3/2016 tới, UBND thành phố Hạ Long phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanokai Nhật Bản tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử 2016 mang chủ đề “Hội nhập - Hợp tác và Phát triển”.

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc người ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp với loài Hoa Anh Đào đặc trưng và những nét văn hóa truyền thống riêng biệt. Nhật Bản cũng là nước tổ chức nhiều các lễ hội giao lưu văn hóa với Việt Nam tại các thành phố lớn trong cả nước. Quảng Ninh sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của lễ hội Hoa Anh Đào, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị cho du khách.

  Quảng Ninh: Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, điểm đến hấp dẫn cho du khách

                   Ảnh: Hoa Anh Đào, biểu tượng của đất nước Nhật Bản

Lễ hội sẽ khởi động cho Tuần du lịch Hạ Long Quảng Ninh 2016 với các tiết mục giao lưu nghệ thuật Việt – Nhật đặc sắc như: trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại, các tiết mục ca, vũ, nhạc cùng sự góp mặt của các nhóm nhạc, ca sỹ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều loại Hoa Anh Đào thật (khoảng 50 cây) được vận chuyển từ Nhật Bản về, và ngắm vẻ đẹp của loài hoa Mai vàng Yên Tử - một loài cây quý độc nhất vô nhị của đất Bắc (khoảng 80 cây). Vào thăm quan lễ hội, du khách còn được thưởng thức các món ăn truyền thống, được trải nghiệm một số trò chơi dân gian và được tham quan các kiot thời trang, hàng gia dụng, tạp hóa, đồ lưu niệm, sinh vật cảnh...của cả hai nước (số lượng khoảng 160 gian hàng). Các bạn trẻ có thể lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp với trang phục Kimono nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào.

Song song với việc giao lưu văn hóa nghệ thuật, Lễ hội còn là cơ hội hợp tác đầu tư xúc tiến về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, tổ chức, Hiệp hội Văn hóa của Nhật Bản.

Dự kiến, Lễ hội sẽ diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ 20h00 ngày 18/3/2016 đến hết ngày 21/3/2016 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, điểm đến hấp dẫn cho du khách