Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản

Vũ Ba| 13/03/2017 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 12/3, tại Quảng trường nhà hát TP Hải Phòng diễn ra Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản - Việt Nam và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017 thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham dự.

Tham dự buổi lễ có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VICC Vũ Tiến Lộc; ông LIjima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; đại diện đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cục Du lịch quốc gia Nhật Bản và Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản. 

Đón tiếp khách mời tại buổi lễ, về phía thành phố Hải Phòng có Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam thành phố…

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định, trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã thiết lập, vun đắp mối quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản, không ngừng mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Trên địa bàn thành phố hiện có 130 dự án đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư trên 4 tỷ USD, chiếm gần 30% tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Hải Phòng. Đến nay, Hải Phòng đã có quan hệ hợp tác với 6 tỉnh, thành phố của Nhật Bản.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Lễ khai mạc giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017 tại Hải Phòng

Phát biểu tại buổi lễ, ông LIIjima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản cho biết, ông từng đến Việt Nam hơn 10 năm trước và từ đó đến nay, năm nào ông cũng đến đây bởi yêu mến đất nước, con người Việt Nam. Thông qua hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh Đào, ông LIIjima Isao tin tưởng rằng tình hữu nghị và mối quan hệ giao lưu  hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố Nhật Bản nói riêng, giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ buổi lễ, có các chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các đoàn Việt Nam và Nhật Bản nhằm giới thiệu đến người dân và du khách những nét văn hóa độc đáo từ hai quốc gia.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản trao tặng Hải Phòng chiếc xe cứu hỏa tác nghiệp cả trên cạn và dưới nước

Nhân dịp này, đại diện Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản trao tặng Hải Phòng chiếc xe cứu hỏa lưỡng cư với khả năng tác nghiệp cả trên cạn và dưới nước. 

Trước đó, từ ngày 3/3, đã có 100 cây và gần 10.000 cành hoa anh đào được vận chuyển bằng đường biển, đường hàng không từ Nhật Bản tới Hải Phòng để phục vụ cho Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản - Việt Nam và Triển lãm hoa Anh Đào năm 2017.

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản - Việt Nam sẽ có nhiều hội nghị, hội thảo, triển lãm, trưng bày, văn hóa văn nghệ diễn ra từ ngày 12 - 14/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản