NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt "đường lưỡi bò" của Trung Quốc

Hà Thu| 14/07/2016 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủng hộ tuyên bố của Tòa Trọng tài thường trực (PCA) về Biển Đông, một số nghệ sỹ Việt đồng loạt lên tiếng phản ứng về việc sao Hoa ngữ kêu gọi giành lại “đường lưỡi bò” của chính quyền Trung Quốc.

Chiều ngày 12/7, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) bác bỏ “đường chín đoạn”, tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò". Tuyên bố này nhanh chóng trở thành vấn đề được dư luận thế giới hết sức hoan nghênh, đặc biệt là công dân Việt Nam.

Chỉ nói riêng giới showbiz Việt, bản thân những nghệ sỹ cũng đã lên tiếng ủng hộ phán quyết của PCA về Biển Đông. "Như giọt nước làm tràn ly", nhiều nghệ sỹ đã phản ứng gay gắt trước thông tin mà Hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua vừa đưa tin, cho biết Trung Quốc "không chấp nhận và không công nhận" phán quyết từ Tòa Trọng tài Thường trực (PCA), The Hague, Hà Lan, về "đường lưỡi bò".

Đặc biệt là việc hàng loạt sao Hoa ngữ đình đám cũng “vào cuộc”, khi đồng loạt kêu gọi ủng hộ Trung Quốc giành lấy "đường lưỡi bò". Có thể kể ra đây một danh sách dài các sao Hoa ngữ bất ngờ lên tiếng ủng hộ chính sách "đường lưỡi bò" của Trung Quốc tại Biển Đông là Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Lục Tiểu Linh Đồng, Lưu Diệc Phi, Hoàng Cảnh Du…

Ngay lập tức, hàng loạt sao Việt đã lên tiếng phản ứng gay gắt trước hành động này của sao  Hoa ngữ. NSƯT Thành Lộc đã chỉ đích danh những sao Hoa ngữ lên tiếng ủng hộ “đường lưỡi bò” sai trái và kêu gọi các nghệ sĩ Việt, fans Việt nên tỉnh táo và sáng suốt. Anh cho rằng nghệ sỹ Việt trước hết phải là công dân Việt.

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

NSƯT Thành Lộc kêu gọi mọi người không kỳ thị mà kêu gọi sự thức tỉnh sau khi sao Hoa ngữ ủng hộ việc giành lại "đường lưỡi bò" của chính quyền Trung Quốc

“Các văn nghệ sĩ , các fans hâm mộ những soái ca, tỉ tỉ, những thứ ngôn tình hay nam thần ngọc nữ gì đó.....hãy tỉnh táo và sáng suốt mà lo bảo vệ những giá trị văn hoá Việt còn sót lại trong mong manh và chỉ có chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc mình. Dĩ nhiên dân tộc Hoa cũng là 1 trong 50 dân tộc hình thành bản sắc văn hoá Việt, tôi không kêu gọi kỳ thị mà tôi kêu gọi sự thức tỉnh!- NSƯT Thành Lộc khẳng định.

NSƯT Thành Lộc chia sẻ một thực tế là những sao Hoa ngữ mà dân ta “chết mê chết mệt” như Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Lục Tiểu Linh Đồng…đã lên tiếng ủng hộ cái gọi là "đường lưỡi bò" trên Biển Đông của chính quyền Trung Quốc, họ phản đối phán quyết của toà án quốc tế, bất chấp luật pháp và đi ngược lại với lương tri thế giới.

Trong khi đó Hoa khôi Diệu Ngọc, chân dài Hoàng Thùy…còn dùng song ngữ để ủng hộ phán quyết của PCA về Biển Đông, gửi thông điệp về chủ quyền Tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế và bản thân các sao Hoa ngữ.

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

“Hãy nói với chính phủ của các bạn là tham vọng của họ trên các vùng biển phía nam đã bị từ chối bởi nhân loại và thế giới, vì vậy hãy rút lui và rời khỏi vùng biển phía nam để tình bạn của chúng ta có thể tiếp tục phát triển một cách tốt đẹp!"-hoa khôi Diệu Ngọc viết.

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

Chân dài Hoàng Thùy cho rằng: “Không bao giờ nhân nhượng với kẻ thù! Khi viết lên mạng xã hội chia sẻ về vấn đề này Thuỳ nghĩ chúng ta nên viết song ngữ và hagtag để bạn bè quốc tế biết được và kết nối được sức mạnh phản đối Trung Quốc!”.

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

Hoa hậu Ngọc Hân: "Trung Quốc của các bạn "Một chút cũng không thể thiếu", Việt Nam của chúng tôi cũng " tuyệt đối không thể thiếu một chút nào-đất-biển-trời. Tôi cũng thấy rằng không cần một chút nào quan tâm đến những sản phẩm giải trí của các bạn" 

Ngay cả chàng ca sỹ người Mỹ Kyo York cũng không thể im lặng trước phán quyết của PCA về Biển Đông và việc sao Hoa ngữ ủng hộ chính sách "đường lưỡi bò" của chính quyền Trung Quốc.

“…khi những con người làm nghệ thuật đã lên tiếng xấc xược về chủ quyền thì việc ngưỡng mộ thần tượng của các bạn cũng nên xem lại. Vì chúng ta phải sống và giữ gìn bờ cõi chứ không thể sống để ca ngợi những nghệ sĩ Trung Quốc đang có tư duy muốn xâm hại chính lãnh thổ của dân tộc mình. Dẫu biết rằng các bạn cũng sẽ buồn vì có nhiều nghệ sĩ gắn liền với tuổi thơ mình.

Tôi là một nghệ sĩ người Mỹ - hiện hoạt động và đồng hành cùng Việt Nam, nên tinh thần và trách nhiệm bảo vệ, yêu mến và giữ gìn mọi giá trị của Việt Nam cũng là một phần trách nhiệm. Có thể chịu nhiều phán xét nhưng suy cho cùng tôi thấy mình cần chia sẻ điều hay lẽ phải”- Kyo  York chia sẻ.

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

Kyo York ủng hộ Tuyên bố của Tòa Trọng tài thường trực về việc bác bỏ "đường chín đoạn" trong chính sách của Trung Quốc tại Biển Đông

NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt

Thu Minh cho rằng "phải tôn trọng và thực thi phán quyết của Tòa án quốc tế" 

“Nghệ sỹ Việt trước hết là công dân Việt”. Đây chính là tiếng nói chung cho giới nghệ sỹ ở Việt Nam nói riêng và cho tất cả mọi người sau khi Tòa Trọng tài thường trực (PCA) về Biển Đông không công nhận chính sách "đường lưỡi bò" của Trung Quốc, nhất là khi hàng loạt sao Hoa ngữ tuyên bố ủng hộ và kêu gọi giành lại “đường lưỡi bò” khiến “thần dân đất Việt” thất vọng và tỉnh ngộ trước vấn đề chủ quyền của Tổ Quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Thành Lộc cùng sao Việt phản đối gay gắt "đường lưỡi bò" của Trung Quốc