Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Hải Linh| 10/03/2017 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năng động, xinh đẹp, sáng tạo đồng thời là những người đi đầu trong xu hướng phát triển và "cá nhân hóa" các sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ cao cấp trước khi đến tay người nhận. Họ chính là ba "bóng hồng" tại Trung tâm Quà Quý 1102.

 Vũ Thùy Dung – người “tiên phong” cho những ý tưởng

Phong thái nhẹ nhàng, cách nói chuyện dí dỏm, cuốn hút là những cảm nhận của bất cứ ai khi gặp và làm việc với Vũ Thùy Dung. Cô gái sinh năm1985 này được biết đến là một trong những nhân sự đầu tiên lên ý tưởng xây dựng Trung tâm Quà Quý 1102 chuyên về các sản phẩm quà tặng cao cấp "cá nhân hoá" gắn liền với câu chuyện của người sở hữu.

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, Vũ Thùy Dung nhanh chóng được nhận vào làm tại cơ quan nhà nước với vị trí rất phù hợp với chuyên ngành theo học. Thời điểm đó, được nhận vào làm trong một cơ quan nhà nước là niềm mơ ước đối với nhiều người bởi công việc ổn định, cơ hội thăng tiến nhiều nên việc Dung quyết định xin nghỉ việc cơ quan để ở nhà tập trung chăm sóc gia đình, con cái sau khi kết hôn khiến bạn bè, đồng nghiệp rất bất ngờ.

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Vũ Thùy Dung là một trong những nhân sự đầu tiên lên ý tưởng xây dựng Trung tâm Quà Quý 1102 

Sau gần chục năm trời ở nhà “làm nội trợ”, nhiều bạn bè nghĩ rằng Dung sẽ an phận với công việc hàng ngày là “chăm chồng, nuôi con” nhưng năm 2014, chị quyết định sẽ quay sang làm kinh doanh.

Nghĩ là làm, dù thời điểm đó được xem là đầy khó khăn, thử thách nhưng sự năng động, nhanh nhạy của chị nhanh chóng được phát huy. Dung cùng với các cộng sự là một trong những người lên ý tưởng các sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ cao cấp "Độc nhất vô nhị" trên cơ sở hợp tác với các nghệ nhân tại các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ hình tượng 12 con giáp trong văn hóa truyền thống, bộ quà tặng mang tên Kỳ Linh quà Tết chính thức được xây dựng và phát triển . Dịp Tết Nguyên đán 2015 là năm đầu tiên bộ quà tặng Kỳ Linh Ất Mùi mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống Việt chính thức xuất hiện.

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Những bộ sản phẩm quà tặng cao cấp "cá nhân hóa" đều mang đậm dấu ấn của Vũ Thùy Dung từ ý tưởng cho đến phong cách chế tác

Ngay khi ra mắt công chúng, tác phẩm Kỳ Linh Ất Mùi đã tạo được “tiếng vang” rất lớn trên thị trường quà tặng cao cấp vốn đơn điệu và nhàm chán về mẫu mã và chất liệu.  “Sở dĩ chúng tôi chọn các nghệ nhân tại hai làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng Kiêu Kỵ bởi đây là hai làng nghề rất nổi tiếng trên cả nước. Chất liệu gốm dát vàng vừa thể hiện sự sang trọng mà vẫn không kém phần độc đáo” – Vũ Thùy Dung kể.

Hiện nay, Dung đang là một trong những người lên ý tưởng, phát triển mẫu quà tặng mang tính “cá nhân hóa” cho những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tác phẩm kinh điển như Kỳ Linh Ất Mùi, Kỳ Linh Bính Thân, Tình Mẫu Tử… đều có sự đóng góp từ ý tưởng của chị

 Nguyễn Huyền – Nữ giám đốc sắc sảo, tài năng

Cuốn hút người đối diện bằng khả năng quyết đoán, xinh đẹp và sắc sảo, không còn quá xa lạ đối với nhiều người bởi cái tên Nguyễn Huyền (tức Huyền “Đầu to) trở nên rất nổi tiếng trong cộng đồng truyền thông với câu chuyện bứt phá “thần tốc” sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, Huyền “Đầu to” từ vị trí thực tập viên đã được bổ nhiệm giữ chức vụ “Giám đốc Dịch vụ nội dung” của Mạng truyền thông PRWeb – Netlink chỉ trong vòng nửa năm. Câu chuyện “Nửa năm 6 lần bổ nhiệm” của Huyền “Đầu to” khi đó đã trở thành “hiện tượng” trong giới trẻ.

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Nguyễn Huyền - Huyền "Đầu to" từng gây sốt với câu chuyện "nửa năm 6 lần bổ nhiệm" khi từ vị trí thực tập sau 6 tháng đã được bổ nhiệm giữ chức vụ “Giám đốc Dịch vụ nội dung”.

Sau khi hoàn thành xuất sắc vai trò “Giám đốc Dịch vụ nội dung” tại PRWeb, Huyền “Đầu to” tiếp tục thử sức mình trong lĩnh vực mới là phát triển “thương hiệu số” cho các làng nghề truyền thống. Ngay lập tức cô gái sinh ra trong một gia đình có truyền thống nhiều đời làm nghề đồ cổ như đã tìm thấy cơ hội phát triển cùng với niềm đam mê của mình.

Huyền “ đầu to” hiện đang phụ trách phát triển mảng Giải Pháp Tâm Linh tại Bát Tràng Việt Nam và phụ trách chính cho việc triển khai, lên ý tưởng, quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu tại Dự án 1102. Chị chia sẻ: “Khi tham gia vào Dự án 1102, việc được trực tiếp triển khai quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân chế tác đã cho tôi cái nhìn sâu sắc về con người, đời sống, về cội nguồn giá trị văn hóa dân tộc".

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Huyền "Đầu to" luôn biết phát huy thế mạnh của mình và xây dựng được những "câu chuyện" độc đáo qua những món quà tặng cao cấp.

"Chủ định phát triển các sản phẩm quà tặng cao cấp theo hướng "cá nhân hóa" là điều mà tôi ấp ủ ngay từ khi Dự án 1102 mới được hình thành và cho rằng đó sẽ là xu hướng trong tương lai. Đặc biệt tôi cảm thấy rất tự hào khi đưa được những giá trị, những công sức của các nghệ nhân phần nào đã được đánh giá một cách chính xác cả về mặt nghệ thuật lẫn kinh tế thông qua từng tác phẩm quà tặng".

Trải qua nhiều thăng trầm cùng Dự án 1102, Nguyễn Huyền và các cộng sự của mình đang từng bước đưa Dự án 1102 ngày một phát triển vươn xa hơn. Những tác phẩm quà tặng kinh điển như Kỳ Linh Bính Thân, Kỳ Linh Ất Mùi, Kỳ Linh Đinh Dậu, Quý Linh...đều mang dấu ấn của chị.

 Lê Thúy – người đưa giải pháp để phát triển Trung tâm quà quý 1102

Đến với Trung tâm Quà Quý 1102 ngay từ khi còn đang là sinh viên đại học, hình ảnh của Lê Thúy (sinh năm 1993) đã gắn liền với các sản phẩm quà tặng cao cấp của Dự án 1102 như Quý Linh, Kỳ Linh… và là một trong những thành viên trẻ nhất tham gia Dự án 1102 có tâm huyết lớn về việc đưa quà tặng cá nhân hoá tới tay khách hàng.

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Ngay từ khi còn đang là sinh viên, hình ảnh của Lê Thúy đã gắn liền với những sản phẩm quà tặng độc đáo của Dự án 1102.

Hiện nay, Lê Thúy đang đồng hành đưa ra giải pháp để phát triển Trung tâm Quà Quý 1102. Với các tiêu chí “Đẹp”, "Độc", "Lạ" thông qua sự kết hợp tinh tế giữa: Văn hóa, Du lịch, Sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề nhằm tôn vinh những đóng góp của nhiều nghệ nhân tại các làng nghề ở Việt Nam trong việc gìn giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống, đồng thời “cá nhân hóa” những món quà tặng cao cấp tạo nên giá trị cho người chủ sở hữu nên Trung tâm Quà Quý 1102 mà chị và các cộng sự đang phát triển là nơi chuyên cung cấp các giải pháp quà tặng cao cấp cho tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam

Hiện nay Lê Thúy là một trong những nhân sự chủ chốt điều hành và phát triển Trung tâm Quà Quý 1102.

Nói về đam mê và cũng là mục tiêu của bán thân, Lê Thúy cho biết: "Cá nhân mình mong muốn có thể làm giàu từ những giá trị truyền thống và đưa những giá trị truyền thống tinh hoa văn hóa Việt đến với tất cả mọi người ở trong nước cũng như các bạn bè ngoài nước biết đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo của đất nước".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “bóng hồng” đi đầu trong xu hướng “cá nhân hoá” quà tặng tại Việt Nam