Nhà hát múa rối Thăng Long truyền bá văn hóa Việt ra thế giới

Minh Khang| 15/01/2019 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20-1, đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ lên đường tham gia Liên hoan Quốc tế các Nhà hát lần thứ 11 - Kerala 2019 (ITFoK ) với chương trình múa rối nước cổ truyền tại Thrissur - Ấn Độ.

Thời gian diễn ra Liên hoan từ ngày 20/1 đến ngày 26/1. Trưởng đoàn - NSU'T – Họa sỹ Chu Văn Lượng, Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Nhà hát Múa rối Thăng Long cho biết: “Ban lãnh đạo và các nghệ sỹ của nhà hát đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc nhất của nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam để giới thiệu tại liên hoan”.

Cùng với chương trình biểu diễn phục vụ khán giả và đồng nghiệp quốc tế của các nhà hát đến từ các châu lục, các nghệ sỹ của Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ tham dự các buổi hội thảo chuyên  môn đặc biệt để triển lãm và giới thiệu nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam với đồng nghiệp quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên, Nhà hát Múa rối Thăng Long chính thức đại diện cho Việt Nam tham gia một Liên hoan nghệ thuật Biểu diễn Quốc tế ở trình độ chuyên nghiệp cao trong khuôn khổ nội dung của Hiệp hội Sân khấn thế giới với mục tiêu kết nối sâu rộng các nền nghệ thuật biểu diễn toàn cầu.

Nhà hát múa rối Thăng Long truyền bá văn hóa Việt ra thế giới

Nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam

Đạo diễn Lê Quý Dương - Ủy viên BCH Hiệp hội Sân khấu Thế giới, Chủ tịch diễn đàn Festival Quốc tế - IFF – ITI – UNESCO cho biết: “Liên hoan Quốc tế các Nhà hát Nghệ thuật tại Ấn Độ là một không gian nghệ thuật biểu diễn mang tính toàn cầu. Diễn đàn Festival Quốc tế và cá nhân tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh quan hệ hợp tác về văn hóa nghệ thuật giữa các châu lục và các quốc gia với khát vọng và niềm tin nghệ thuật biểu diễn sẽ giúp nhân loại xích lại gần và hiểu biết nhau hơn vì một thế giới hòa bình và ổn định. Đặc biệt trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chú trọng giới thiệu nghệ thuật biểu diễn truyền thống đặc sắc, độc đáo của các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, đến với thế giới”.

Ngay sau chuyến tham dự Liên hoan Quốc tế các nhà hát lần thứ 11, ngày 5-2, Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ lên đường tới Đài Loan (Trung Quốc) tham gia chuỗi hoạt động văn hóa-nghệ thuật bao gồm: Triển lãm giao lưu và trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam. Hoạt động do Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa Đài Loan tổ chức.

Chương trình rối nước cổ truyền của Nhà hát Múa rối Thăng Long tham gia các hoạt động văn hóa - nghệ thuật quốc tế gồm nhiều trò diễn đặc sắc như: Múa Rồng, đi cấy, cày ruộng, tát nước, câu ếch, múa Bát tiên, đánh cáo, bắt vịt, câu ếch, câu cá, nhi đồng hý thủy...

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát múa rối Thăng Long truyền bá văn hóa Việt ra thế giới