Từ lâu Huế đã được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nếu nói Hội An là “cô nàng” dịu dàng, mộc mạc thì Huế hẳn là “cô thiếu nữ” đài các, duyên dáng và phảng phất nét buồn.

Không biết có ai từng tới Huế mà lại quên được những buổi chiều lúc tan trường, những tà áo dài bay trong gió, những nụ cười e ấp của những cô nữ sinh e thẹn nghiêng nghiêng dưới vành nón lá? Hay có ai mà quên nổi những câu hò văng vẳng lúc đêm khuya? Nếu bạn chưa có kế hoạch du lịch ở đâu cho mùa hè này thì hãy đến Huế nhé. Những khoảnh khắc đẹp của thành phố mộng mơ này sẽ khiến bạn thích thú và nhận ra Huế không buồn chán như người ta vẫn tưởng đâu.

Sáng sớm tinh mơ, khi thành phố còn ngái ngủ, thong dong chạy xe trong bầu không khí ẩm lạnh lạnh và trong lành đến bãi biển Thuận An. Chẳng phải để tắm, chẳng phải để pose hình, chỉ đơn giản là đón chờ khoảnh khắc tinh khôi, tươi mới nhất của ngày: khoảnh khắc mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên từ mặt biển. Ngồi bệt trên bãi biển hít một hơi tràn lồng ngực những làn gió mang vị mặn mòi và chiêm ngưỡng khoảnh khắc thú vị này của đất trời là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi tới Huế.

Một ngày lang thang ở Huế

Rời bãi biển Thuận An về lại thành phố cũng là khi Huế bắt đầu vào guồng quay quen thuộc của một ngày. Đây đó những bóng áo dài thướt tha đạp xe đến trường, tiếng cười nói rộn rã cả đường đi. Ghé một quán ăn ven đường gọi tô bún bò đang bốc khói nghi ngút, xì xụp ngồi ăn một cách ngon lành mới thấy cái vị Huế nó ngon, nó đậm đà làm sao.

Giống như người Sài Gòn, người Huế cũng có thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Dưới mái hiên của ngôi nhà nhỏ, chỉ cần thêm mấy bộ bàn ghế đơn giản, kéo tấm bạt che mưa che nắng là thành một quán cà phê. Kiểu quán cà phê cóc này rất phổ biến ở Huế, giản dị, mộc mạc. Gọi một lý cà phê rồi vừa nhâm nhi, vừa ngắm cuộc sống chầm chậm trôi ngoài kia, thấy lòng mình tĩnh tâm lại và thêm yêu thành phố nhỏ này hơn nữa.

Một ngày lang thang ở Huế

Chiều về là khoảng thời gian như được mặc định dành cho Chiều - một trong những quán cà phê lâu đời ở Huế. Đối với người Huế, đặc sản ở đây không chỉ là các món ăn quen thuộc như bánh nậm, bánh bột lọc hay bún bò mà Chiều cũng là một đặc sản vậy. Còn đối với khách du lịch, làm bạn được với Chiều cũng chính là làm bạn được với Huế. Không sang trọng, lung linh như phần lớn những quán cà phê hiện đại khác, Chiều cũ kĩ, nhỏ bé với không gian bên trong hơi âm u. Quán cà phê ấy vẫn vậy như Huế hàng trăm hàng ngàn năm nay vẫn vậy, cổ kính và thách thức mọi sự đổi mới, tân thời. Dù vậy, những ai làm bạn được với nơi này, thẩm thấu được những giai điệm thầm buồn của những tình khúc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy…thì hẳn sẽ còn phải quay lại Chiều nhiều lần mỗi khi có dịp tới Huế như để trả món nợ ân tình.

Bạn có thể dành cả buổi chiều để ngồi ở quán cà phê Chiều ấy, hoặc dứt ra để đi thăm thú những địa danh nổi tiếng ở Huế như Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không hay lăng Khải Định…để chờ khoảnh khắc đêm xuống - một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất ở Huế.

Một ngày lang thang ở Huế

Khi màn đêm buông xuống trên thành phố cổ kính trầm mặc, thuê một chiếc xích lô chạy lòng vòng khắp những con đường ngắn ngủn chia cắt thành phố thành những ô bàn cờ nhỏ bé. Huế vốn nhỏ bé là vậy nhưng về đêm lại càng thu mình lại, co ro dưới ánh đèn đường vàng buồn bã. Nhưng khoan buồn chán vội, bởi ở những góc khác của thành phố bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều thú vui cho riêng mình. Ví như nói anh xích lô chạy ngang qua phố Tây Phạm Ngũ Lão - một Hội An thu nhỏ với rực rỡ đèn lồng, hay tranh thủ ghé Đại Nội chụp vài kiểu lúc Huế lên đèn. Nhưng thú vui tao nhã nhất, thú vị và hấp dẫn du khách nhất vẫn là xuống bến Tòa Khâm đi đò rồng. Vào những đêm trăng sáng, cả Huế tắm mình trong thứ ánh sáng dịu mát, ngồi trên đò đón gió sông, nghe mái chèo khua nước ì oạp, văng vẳng trên mặt sông tiếng hò Huế nghe dễ thương dễ nhớ. Đò sẽ đưa bạn qua cầu Trường Tiền, qua Nghinh Lương Đình, Phu Văn Lâu rồi ngược về phía chùa Thiên Mụ. Đừng quên thả xuống dòng hương một chiếc hoa đăng để cầu cho mình và người thân được may mắn bình an.

Một ngày lang thang ở Huế

Huế dịu dàng, thâm trầm là thế nhưng không thiếu thú vui tao nhã cho những người ưa khám phá. Hãy đến Huế và trải nghiệm cho mùa hè này nhé. Nếu bạn còn phân vân vì lo chi phí đặt phòng khách sạn ở Huế sẽ cao thì mách nhỏ cho bạn một bí quyết cực hữu ích đó là Traveloka.com. Tại Traveloka bạn sẽ luôn tìm thấy cho mình nhiều sự lựa chọn nhất, dễ dàng so sánh giá và đặc biệt giá cả dịch vụ luôn rẻ nhất. Và một ưu điểm khiến Traveloka luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ du lịch đó là trang web này cam kết không phát sinh phí ẩn cho mọi giao dịch. Qúa tuyệt vời phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa, đặt ngay một phòng khách sạn Huế tại Traveloka rồi khởi hành hành trình thú vị cho mùa hè ngay thôi. Chắc chắn xứ Huế mộng mơ sẽ khiến bạn mê mẩn và mang lại cho bạn mùa hè ấn tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngày lang thang ở Huế