Minh Béo xin lỗi: Nước mắt thật tâm hay chỉ là một vai diễn?

Hà Thu| 09/05/2017 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lời xin lỗi đầu tiên của Minh Béo tới khán giả quê nhà sẽ được đón nhận và chấp nhận hơn nếu như nam nghệ sỹ này không đổ lỗi cho người khác, đã thế, clip này lại chèn cả nhạc nền khiến cho câu chuyện được nhìn theo hướng khác.

Ngày 8/5, trên mạng xuất hiện một clip có độ dài hơn 3 phút, trong đó Minh Béo vừa khóc gửi lời xin lỗi kèm những chia sẻ sau khi phạm tội ấu dâm ở Mỹ. Đây là lần đầu tiên Minh Béo xin lỗi khán giả sau khi trở về Việt Nam và nhận hàng loạt chỉ trích, thậm chí là tảy chay của khán giả quê nhà.

Minh Béo xin lỗi: Nước mắt thật tâm hay chỉ là một vai diễn?

Trở lại câu chuyện của Minh Béo khi ngày đầu tiên trở về quê nhà sau khi được thả tại Mỹ, nhiều người khó chấp nhận khi “một kẻ phạm tội”  lại trở về như “một anh hùng”, thậm chí không một lời xin lỗi sau những hành vi phạm tội ấu dâm tại Mỹ. Và từ đây, một cuộc tảy chay cái tên Minh Béo cũng bắt đầu và quyết liệt hơn. Toàn bộ hình ảnh của Minh Béo bị hủy bỏ, nhân vật mà anh tham gia trong bộ phim Bước nhảy hoàn vũ cũng được cắt bỏ, hay như hình ảnh của Minh Béo làm MC cho Lục lạc vàng cũng được thay toàn bộ, v.v…

Cuối tháng 12/2016, Minh Béo trở về nước. Và hơn 4 tháng sau, khán giả mới lần đầu tiên được nghe lời xin lỗi từ phía anh.

“Những lời nói, hành động của Minh Béo giờ đây có thể là muộn màng, nhưng quý vị ơi nếu đặt vào hoàn cảnh của Minh quý vị sẽ hiểu và thông cảm hơn, một con người bị dồn đến đường cùng, khổ lắm. Minh hi vọng là, quý vị đã yêu thương Minh Béo trong thời gian qua, đặt nhiều tình cảm cho Minh Béo ngày hôm nay, cho Minh Béo gửi đến lời xin lỗi chân thành nhất”, nam diễn viên nói.

Minh Béo nói mình biết khán giả sốc, bị tổn thương và tức giận khi mất niềm tin vào người nghệ sĩ mình tin yêu. Dù được động viên, chửi rủa hay trách mắng, Minh Béo vẫn chấp nhận và gửi lời cảm ơn khán giả. Minh Béo cho biết, lúc mới về vì mừng quá nên không nghĩ được gì, tinh thần không ổn định, lại thường xuyên uống thuốc thần kinh. Minh Béo nói sau khi ra tù và về nước, nam diễn viên đã rời Sài Gòn để lên một ngôi chùa trên núi cao tụng kinh niệm Phật.

Thế nhưng, điều đáng nói hơn cả, những lời xin lỗi của Minh Béo sẽ dễ được chấp nhận hơn nếu như anh không “cài” cả nhạc nền cho đoạn clip tưởng như sẽ chỉ có những giọt nước mặt ân hận muộn màng vì những lỗi lầm của mình. Thậm chí, càng về sau, Minh Béo càng khiến người ta nghi ngờ về khả năng “diễn” bởi anh vốn là một nghệ sỹ chuyên nghiệp. Vừa gửi lời xin lỗi công chúng, Minh Béo lại gián tiếp phủ nhận những hành động khi mới về nước của mình. Anh cho biết những phát ngôn, hình ảnh trên Facebook Minh Béo biện bạch là giả mạo, không phải do anh viết.

VIDEO

Clip Minh Béo vừa khóc vừa xin lỗi

Về hình ảnh trở về như một ngôi sao tại sân bay Tân Sơn Nhất được đăng tải trên trang cá nhân kèm lời cảm ơn khán giả đã bị dân mạng phản ứng, Minh Béo đổ lỗi cho công ty và luật sư Mia - người biện luận cho anh trong các phiên tòa ở Mỹ, giúp anh sớm được ra tù và trở về Việt Nam.

Minh Béo xin lỗi: Nước mắt thật tâm hay chỉ là một vai diễn?

Hình ảnh Minh Béo khi về nước vào cuối năm ngoái nhận một loạt chỉ trích của dư luận

"Bà Mia muốn tôi làm như vậy để khán giả ở quê nhà biết tôi không bị cấm nhập cảnh vào Mỹ", Minh Béo nói.

Minh Béo tiếp tục đổ lỗi cho luật sư: "Tôi không thể gửi lời xin lỗi đến khán giả ngay lúc về nước vì bà Mia không đồng ý. Tôi và bà Mia đã mâu thuẫn rất nhiều về vấn đề này. Bà Mia không muốn tôi xin lỗi vì thực tế tôi không có tội. Xin lỗi nghĩa là tôi có tội".

Nam diễn viên nói bản thân nhận tội chỉ vì yêu đất nước, yêu gia đình và sân khấu nên mong muốn được về Việt Nam sớm. Anh nhấn mạnh thời gian tụng kinh niệm Phật đã giúp anh ngộ ra nhiều điều, không tham sân si và hận thù. Minh Béo nói anh biết rõ ai là người hại mình đến hoàn cảnh này nhưng không hận thù mà cho rằng đó là do Phật đang thử thách mình. Anh cảm ơn khán giả thời gian qua đã theo dõi vụ án của mình ở Mỹ.

Cuối cùng, Minh Béo khẳng định những lời nói này có thể là muộn màng nhưng mong khán giả yêu thương, tha thứ, không dồn anh đến đường cùng. Anh muốn làm nghề, đem tới những tác phẩm hay và tiếng cười đến khán giả. “Minh Béo xin tiếp tục được cống hiến cho sân khấu, hãng phim…. Có lẽ một thời gian nữa, Minh Béo mới trở lại công việc của mình, nhưng cũng chưa biết trước được điều gì. Không biết quý vị có còn dang tay rộng mở đón Minh Béo trở lại con đường nghệ thuật hay không?”- Minh Béo cho biết.

Được biết, trước khi xuất hiện đoạn clip Minh Béo công khai xin lỗi khán giả, vai diễn của anh trong bộ phim “Bước nhảy hoàn vũ” bị cắt bỏ hoàn toàn. Ông Ngô Hồng Dân, Trưởng phòng phim Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, quyết định được đưa ra sau khi Minh Béo bị nhiều khản giả phản đối liên quan đến tội án ấu dâm cũng như cách ứng xử sau khi trở lại Việt Nam.

Không chỉ liên quan đến tội án ấu dâm, cách hành xử của Minh Béo sau đó cũng khiến dư luận thất vọng. Không gửi tới khán giả lời xin lỗi, sau khi về nước Minh Béo có những hình ảnh không nên đăng tải khi xuất hiện ở sân bay…

Với lời xin lỗi kéo dài hơn 3 phút, nhưng phần lớn thời gian là việc Minh Béo tố công ty luật và bà Mia, người đã bào chữa thành công cho anh tại Mỹ đã không muốn anh gửi lời xin lỗi tới khán giả quê nhà. Chia sẻ của Minh Béo vì thế không nhận được sự đồng cảm từ phía công chúng. Liệu sau clip xin lỗi này, Minh Béo sẽ tiếp tục như thế nào và liệu anh có trở lại sân khấu như mong muốn của mình?

Xin lỗi không phải bao giờ cũng là dễ dàng, nhất là đối với Minh Béo, người đã phạm tội ấu dâm, một loại tội phạm khó có thể chấp nhận ở bất cứ xã hội nào. Nhưng sự bao dung cũng không thể không có được, mà người Việt Nam vốn "đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại". Thế nhưng, bài học đắt giá cho Minh Béo sau khi được thả tự do vẫn là bản án lương tâm của nam nghệ sỹ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh Béo xin lỗi: Nước mắt thật tâm hay chỉ là một vai diễn?