MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

Hà Thu| 18/10/2017 12:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thêm một chuyến từ thiện về với bà con vùng lũ, MC Phan Anh cùng với một vài người bạn vừa có mặt ở Nông Cống, Thanh Hóa sau những ngày mưa lũ.

MC Phan Anh vừa thêm một chuyến đi về với bà con vùng lũ, cụ thể là bà con huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa hôm 17/10 vừa qua. Chuyến đi này anh cùng với một số người bạn mang những vật dụng cần thiết cho bà con ở đây.

Còn nhớ, cũng tầm này năm ngoái, mưa lũ cũng gây ảnh  hưởng nặng nề cho bà con miền Trung. Và MC Phan Anh làm nhiều người sửng sốt khi tự mình bỏ ra 500 triệu đồng và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ. Con số mà anh kêu gọi được làm nhiều người vô cùng bất ngờ, trên 9 tỷ đồng.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh trao quà cho bà con Nông Cống, Thanh Hóa hôm 17/10

Chính vì con số ủng hộ quá lớn, MC Phan Anh đã cùng với những người bạn của mình lên kế hoạch cụ thể để công khai minh bạch về việc sử dụng quỹ, và trên hết đó là trách nhiệm với sự tin tưởng của nhiều người. Không ít lần anh bị dị nghị, có những lời đồn đoán không hay. Thế nhưng, bản thân Phan Anh vẫn vững vàng, không làm nhiều người thất vọng khi đặt trọn niềm tin cho chàng MC nổi tiếng này.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

Hình ảnh MC Phan Anh cách đây 1 năm 

Không làm từ thiện theo kiểu nửa vời, hình thức, đến trao quà hỗ trợ, MC Phan Anh và những người bạn bắt đầu lên kế hoạch làm tự thiện chuyên sâu, hỗ trợ cho bà con miền Trung để cải thiện cuộc sống vốn còn khó khăn do thiên tài làm ảnh hưởng.

Trong lần trở lại này, MC Phan Anh chọn Nông Cống, Thanh Hóa làm điểm dừng chân tiếp theo. Chỉ có một vài người bạn cùng đi với anh trong chuyến đi từ thiện lần này.

Lúc này, thời gian chuyện trò với Phan Anh chẳng nhiều nhặn gì, bởi lúc này anh và những người bạn của mình đang chạy đua với thời gian vì những chuyến đi tình nguyện. Tôi cũng như nhiều người theo dõi từng chuyến đi của anh, qua từng thước ảnh và từng câu chuyện anh chia sẻ trên trang cá nhân, và cũng bởi chỉ có đi cùng anh mới cảm nhận được hết cái tình sâu nặng của những chuyến đi ấy, như cách anh từng bảo tôi rằng em hãy đi đi, đi để cảm nhận hoàn cảnh của bà con, tình cảm của mọi người và trên hết hiểu được những câu chuyện mà anh kể.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh và những người bạn trong chuyến về Nông Cống

Vừa qua, nhiều địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của trận mưa lũ lịch sử. Trong đó, Thanh Hóa là một trong số ấy chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. “Đúng một năm trước, giờ này đang đến miền Trung. Một năm sau, thì vừa tạm biệt Nông Cống, Thanh Hoá! Một ngày ấm áp và vương vương buồn”- MC Phan Anh viết trên trang cá nhân của mình. Đến lúc đó, mới hay anh cùng với nhóm bạn của mình đã lên đường đến với bà con vùng lũ. Kèm theo dòng trạng thái này, MC Phan Anh còn trích một vài dòng thơ và một số hình ảnh do chính anh và bạn bè ghi lại mà nhiều người thấy thương vì chữ tình sâu đậm giữa người với người.

“Con đi tìm

Nụ cười

Của bà

Của mẹ

Của một thời tuổi trẻ

Đã hiến hết thanh xuân

Để giữ đất nước đẹp vô ngần

Từng là rừng vàng biển bạc

Mà nay đất cằn xơ xác

Lũ về ào ạt

Trôi dạt cả những sinh linh

Ôi bốn nghìn năm đất nước mình

Có nhiều người vẫn không chịu lớn!

Nông Cống 17/10/17, thêm một chuyến vui buồn”.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

Con đường vào từng gia đình ngập chẳng nhìn thấy đó là con đường đi nữa

Lại thêm một chuyến đi, mà Phan Anh gọi là “thêm một chuyến vui buồn”. Hẳn là vui vì cái tình của bà con khi đoàn của anh đến.  Nụ cười rạng rỡ của nhiều khuôn mặt, từ già cho đến trẻ khi bắt tay với chàng MC nổi tiếng và cũng là người con năng lòng với miền Trung. Nhưng buồn, hẳn là nhìn cảnh bà con vùng lũ chịu ảnh hưởng nặng nề, nhà bị ngập, vật nuôi, hoa màu đều bị lũ cuốn trôi, sợ nhất là tính mạng của con người bị đe dọa. Sao mà không buồn được.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

Nụ cười sau những ngày mưa lũ

Trong đoàn đi cùng Phan Anh, có người cũ, người mới, nhưng tất cả đều chung một chữ thương, thương bà con vùng lũ và thương cả anh. Những chuyến đi cứ nối  dài, vừa xong ở Nông Cống, anh vội vã lấy vé đi Sài Gòn để tham gia chương trình Nhà chống lũ ở trong đó. Một người bạn luôn đồng hành cùng Phan Anh từ những ngày ở miền Trung năm ngoái, cũng phải thốt lên rằng mong anh và các đoàn thiện nguyện khác không phải đi nữa. Người này cũng tâm sự: “Tròn một năm lăn vào nơi trái ngược hẳn với những gì mình từng trải nghiệm từ bé: nóng, ướt, bụi, xa. Nhưng cũng vì làm những việc chưa từng làm bao giờ, nên mình đang có những thứ mình chưa bao giờ có trong đời. Xin cảm ơn nhé MC Phan Anh”.

Còn một người bạn khác của Phan Anh thì viết: “Tối nay mình vừa nhắn tin cho MC Phan Anh để hỏi kỹ hơn về chuyến đi Miền Trung thì anh phải vội lên máy bay vào Sài Gòn. Ít người nhớ, chuyến đi này tròn 1 năm như cái 'Ngày này năm xưa' mà Facebook hay nhắc: Đúng vào thời điểm này năm 2016, miền Trung ngập trung lũ lụt nặng nề. Chính MC Phan Anh đã gây sốc bằng cú chuyển khoản 500 triệu đồng và tạo ra một làn sóng thiện nguyện. Lần này anh lặng lẽ hơn, nhưng chắc chắn một điều rằng, anh có duyên và có lẽ là cả nợ nữa, với miền Trung”.

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

Cô gái Trang Hoàng lần đầu tiên tận mắt đến với bà con vùng lũ sau nhiều lần lỡ hẹn

Còn đối với cô gái có cái tên Trang Hoàng thì đây là lần đầu tiên theo đoàn của MC Phan Anh đến với bà con vùng lũ ở Nông Cống, Thanh Hóa đã có cảm nhận cho riêng mình: “Cho đi là còn mãi ... Nhỡ hẹn với bà con miền Trung bao lần, rất muốn 1 lần được trực tiếp gặp gỡ và tận mắt nhìn những mất mát và khó khăn của bà con, bởi vậy hôm nay là một ngày khá nhiều cảm xúc! Được tiếp xúc, trò chuyện, và phần nào thấu hiểu những vất vả mang tính thường niên của bà con nơi đây”. 

MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”

MC Phan Anh

Từ thiện mà xuất phát từ tâm, bắt đầu từ chính việc muốn giúp đỡ mọi người thì hoạt động từ thiện đó sẽ lan tỏa, lan rộng ra cả xã hội. Giống như việc nhiều người xác định ngay từ đầu rằng cho đi là còn mãi, đâu chỉ là đi giúp đỡ người khác mà kỳ thực là đang  tự giúp mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh: “Thêm một chuyến vui buồn”