Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần đầu tiên tại Hội An

Sơn Tùng| 06/03/2016 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đến với “Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016”, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo do các đầu bếp hàng đầu thế giới chế biến.

Ngày 6/3, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, vào lúc 19h30 ngày 14/3, tại Vườn tượng An Hội sẽ diễn ra lễ khai mạc “Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An 2016”.

Theo đó, liên hoan diễn ra từ ngày 14/3 đến ngày 20/3. Đây là chương trình nhằm giới thiệu và phát huy các giá trị ẩm thực Hội An, qua đó quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch, văn hóa - ẩm thực của phố cổ đến du khách trong và ngoài nước.

Hội An từng được biết đến như một cảng thị quốc tế sầm uất vào khoảng thế kỷ 16. Sự giao thương giữa các quốc gia với nền văn hóa lâu đời đã tạo cho Hội An nhiều giá trị độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Trong đó, ẩm thực Hội An được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa tinh hoa từ các quốc gia có nền ẩm thực phong phú như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các nước phương Tây…

Với bản sắc riêng trong chế biến và kết hợp nguyên liệu, thêm vào đó, thổ nhưỡng màu mỡ, sản vật phong phú đã mang lại cho mảnh đất này nhiều cơ hội để phát triển văn hóa ẩm thực đặc sắc.

Hội An ngày nay là một trong những điểm đến được du khách rất yêu thích, sự phát triển du lịch với hàng chục ngàn lượt khách đa quốc tịch mỗi ngày đã tạo ra sự phong phú về các loại hình kinh doanh ẩm thực và sự đa dạng trong phong cách thưởng thức ẩm thực tại Hội An. Vì vậy, nơi đây chính là không gian lý tưởng để các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng thế giới hội tụ trong “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Hội An 2016”.

Trong chương trình lần đầu tiên được tổ chức này sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu, giao lưu giữa 13 đầu bếp của Hội An và 13 đầu bếp nổi tiếng thế giới.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần đầu tiên tại Hội An

Từ ngày 14-20/3, Liên hoan ẩm thực quốc tế sẽ được tổ chức tại TP. Hội An

Điểm nhấn chính của sự kiện là chương trình “Thưởng thức ẩm thực với các đầu bếp quốc tế - Tasting tour with world chefs”. Khi tham dự hoạt động này, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo do các đầu bếp hàng đầu thế giới chế biến.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, không gian các nhà hàng sẽ được trang trí lại toàn bộ để phù hợp với văn hóa của đất nước mà đầu bếp quốc tế phụ trách nhằm giúp thực khách thưởng thức các món ăn một cách trọn vẹn.

Ngoài ra, Liên hoan ẩm thực quốc tế còn giới thiệu và trình diễn chế biến các món ăn nổi tiếng của Hội An. Lễ hội này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, thú vị cho du khách.

Văn hóa ẩm thực Hội An đã và đang tạo ra được sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách trên toàn thế giới. Hội An được vinh danh trong “Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới” từ Website du lịch hàng đầu TripAdvisor, dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An nằm trong “Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh” do tạp chí Lonely Planet bình chọn, món Mỳ Quảng và Cao Lầu được công nhận là “Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á”,… đây cũng chính là tiền đề lý tưởng cho “Lễ hội ẩm thực quốc tế - Hội An 2016”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần đầu tiên tại Hội An