Khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016

Sơn Tùng| 28/03/2016 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên, một Festival văn hóa dành riêng khai thác những giá trị văn hóa truyền thống của lụa Việt hòa quyện với sự phát triển của lụa tơ tằm châu Á.

Sáng ngày 28/3, Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - Châu Á lần đầu tiên ở Việt Nam với sự tham gia của đại diện 9 quốc gia trên thế giới đã chính thức được khai mạc tại Làng lụa Hội An (Quảng Nam).

Tham dự Festival có Chủ tịch và Tổng Thư ký của Hiệp hội Tơ lụa thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Tơ lụa Châu Á và đại diện UNESCO, JICA cùng nhiều hiệp hội quốc tế khác. Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế.

Khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016

Quang cảnh buổi cắt băng khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Festival Văn hóa Tơ lụa Việt Nam - Châu Á 2016 là dịp tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa, đưa lụa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Đây không chỉ là sự kiện có giá trị kinh tế cao, lan tỏa mạnh mẽ các giá trị văn hóa mà còn kết nối các quốc gia sản xuất lụa gần lại với nhau hơn…”.

Theo đó, "Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016" diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/3.  Đây là lần đầu tiên một liên hoan văn hóa tơ lụa mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ 9 quốc gia có nền tơ lụa nổi tiếng thế giới. Làng lụa Hội An là đại diện duy nhất của Việt nam trở thành thành viên sáng lập của Hiệp hội Tơ lụa thế giới và tơ lụa Châu Á. Đồng thời là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan này.

Khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016

Các du khách vô cùng thích thú trước mô hình dệt lụa truyền thống của Hội An

Với chủ đề “Đưa tơ lụa trở lại đời sống hiện đại”, Festival sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú do các nghệ nhân nổi tiếng nhất của làng nghề trình diễn. Trong đó, nhiều hoạt động văn hóa được phục dựng như: Lễ hội dâng hương Bà Chúa tơ tằm xứ Quảng; Giới thiệu và trình diễn kỹ thuật dệt truyền thống của các làng nghề Tân Châu với sản phẩm Mỹ Á một thời nổi tiếng; Kỹ thuật dệt hoa văn cổ đám cưới của người Chăm...  Không chỉ vậy, Festival còn trưng bày, triển lãm nhiều sản phẩm lụa của các nước như Thái Lan, Campuchia, Lào,Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar…

Tối 28/3, một chương trình trình diễn thời trang với sự góp mặt của các nhà thiết kế trẻ thành công nổi bật trong làng thời trang Việt Nam và thế giới sẽ mang đến cho du khách “một cuộc chơi thổ cẩm và lụa tơ tằm” mãn nhãn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016