Hải Phòng thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp

Thảo Nguyên| 26/04/2018 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hải Phòng vừa quyết định thành lập hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp ở Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn).

Theo đó, Hội đồng thẩm định sẽ do ông Lại Đình Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng hoạt động theo các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 2/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật; Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18/1/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.

Hải Phòng thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp

Tượng 12 con giáp gây xôn xao dư luận thời gian qua

Hội đồng sẽ có nhiệm vụ thẩm định, làm rõ việc trưng bày các bức tượng 12 con giáp đặt tại Khu du lịch quốc tế Hồn Dấu (Hondau Resort ) có vi phạm các quy định cấm đối với hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng hay không, từ đó sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền.

Bên cạnh các thành viên Hội đồng được phê duyệt theo quyết định, UBND TP Hải Phòng còn giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vào cuối tháng 3/2018, dư luận bỗng xôn xao và tranh cãi gay gắt về những bức tượng 12 con giáp đầu thú mình người trong thế phô bày các bộ phận nhạy cảm tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng). Trong đó, đa phần cho rằng các bức tượng dung tục, phản cảm chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Sau khi dư luận phản ánh, Khu du lịch quốc tế Hondau Resort, đã mặc quần áo cho khu vườn tượng, sử dụng lá cây, quả nhựa che đạy phần nhạy cảm của các bức tượng. Tuy nhiên, càng che càng "phản cảm".

Trước những ý kiến của người dân, cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã vào cuộc và đề nghị Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dấu tạm thời di dời, che chắn các bức tượng lại để chờ hướng xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp